• Thứ Sáu, 24/08/2007 11:13 (GMT+7)

    Quảng cáo trong game sẽ đạt 850 triệu USD

    Theo nghiên cứu mới nhất của ABI Research, việc quảng cáo trong game (in-game adv) cho các hệ console sẽ đạt hơn 850 triệu USD trong vòng vài năm tới.

    Dựa vào nghiên cứu, ABI cho thấy thị trường quảng cáo trong game, đặc biệt trên hệ console sẽ phát triển từ 80 triệu USD trong 2007 lên 852 triệu USD vào năm 2011. ABI cho biết, quảng cáo trong game nhờ vào việc kết nối của các hệ máy console với Internet sẽ tạo lực đẩy hết sức to lớn cho ngành quảng cáo. Bên cạnh quảng cáo trong game, ABI cũng trông đợi vào lợi nhuận khổng lồ từ việc tải phim ảnh, game-show trên TV và game đơn giản qua hệ máy console.

    Với việc ngày càng nhiều game thủ tham gia vào chế độ chơi trực tuyến trên hệ console, ABI tin tưởng rằng việc quảng cáo trong game sẽ là nguồn lợi nhuận vô tận. Bên cạnh quảng cáo trong game, lợi nhuận từ các ngành giải trí khác, như các chương trình TV và điện ảnh cũng sẽ tạo nên lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Chẳng hạn Microsoft đang mở rộng dự án Video Marketplace cho Xbox và Xbox 360. Còn Sony thì vẫn đều đặn phát triển dịch vụ trên PS3.

    Xa hơn nữa, ABI cho rằng những game giải trí nhẹ nhàng từ 3 "đại gia" Microsoft, Sony và Nintendo sẽ thu lợi nhuận gấp 10 lần hiện tại, theo đó 93 triệu USD trong năm 2007 sẽ tăng vọt lên 1,1 tỷ USD vào năm 2011.

    T.H

    ID: O0708_1