• Thứ Tư, 05/09/2007 16:59 (GMT+7)

    Game thủ hài lòng với quảng cáo trong game

    Tạp chí GameSpot tại Anh đã làm cuộc khảo sát với các game thủ về việc quảng cáo trong game. Kết quả khá bất ngờ, đa số đều cho rằng quảng cáo đem lại tính thực tế cho game.

    In-game ads xuất hiện mọi nơi
    Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi GameSpot và Internet Advertising Bureau. Theo đó, đã có 3.575 game thủ tại Anh trả lời hoàn tất các câu hỏi trong cuộc khảo sát diễn ra từ 20/6/2007 đến 11/7/2007. Và kết quả thật bất ngờ, khi 73% game thủ không có ý định phản đối việc quảng cáo trong game (in-game ads).

    Theo đó, 40% lại cho rằng việc quảng cáo trong game sẽ tăng thêm tính hiện thực cho game. Tuy nhiên, 14% lại cho rằng việc này làm "hư hỏng" quá trình khám phá game. Đặc biệt, 28% thừa nhận rằng họ đã "để mắt" đến các sản phẩm của các hãng tham gia quảng cáo. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1/3 số game thủ sẵn sàng mua những sản phẩm được quảng cáo trong game khi được hỏi, 2/3 số game thủ còn lại cho rằng chưa có suy nghĩ về vấn đề này.

    Ngày càng có nhiều công ty thực hiện việc quảng cáo trong game, gần đây còn có cả sự tham gia của Eidos và Codemaster. Ngay cả Splash Damage cũng có kế hoạch sử dụng việc quảng  cáo trong game Enemy territories: Quake Wars nhằm "nuôi sống" cho dòng game online.

    Điều khá lý thú khi 86% game thủ hoàn toàn ủng hộ việc quảng cáo trong game nếu việc này đồng nghĩa với... giá tiền game giảm đi. Phần lớn người tham gia cuộc khảo sát này là nam giới (chiếm 98%), và 76% trong số này thuộc độ tuổi từ 13-24. Hầu hết các game thủ này sở hữu nhiều hệ máy chơi game và có thời gian chơi game trên 10 giờ mỗi tuần.

    S.D

    ID: O0709_1