• Thứ Năm, 06/09/2007 17:15 (GMT+7)

    Hàn Quốc dùng phần mềm Autodesk làm "thẩm mỹ viện" cho game trực tuyến

    Các trò chơi trực tuyến đã trở thành một phần của văn hóa giải trí Hàn Quốc. Vì thế, những nhà phát triển game xứ Hàn muốn vươn lên tầm cao mới trong lĩnh vực này.

    Ba nhà phát triển trò chơi trực tuyến hàng đầu của Hà Quốc là NCsoft, Webzen và Gravity thông báo họ dùng bộ phần mềm dựng hình, chuyển động và tạo mẫu Autodesk vào một số tựa multiplayer-online games mới nhất. Họ cho biết hình mẫu của các nhân vật, vật thể trong 3 tựa game trực tuyến Aion: Tower of Eternity, Huxley và  Ragnarok Online II sẽ được dựng hình bằng bộ phần mềm của Autodesk.

    Ông Kim Hyung Joon, trưởng phòng mỹ thuật NCsoft, cho biết môi trường 3D trong trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi Aion: Tower of Eternity (dự kiến close beta vào năm sau) đang được sự giúp sức của phần mềm Autodesk 3ds Max. Người chơi sẽ được khám phá một thế giới rộng lớn, nhiều chi tiết, tham gia các trận đánh lớn dưới nhiều dạng và áp dụng nhiều kiểu chiến thuật tùy theo môi trường.

    Theo Hyun Gyung-up, họa sĩ thiết kế sáng tạo Soul of the Ultimate Nation Studio ở Webzen, thì cả "lính mới" Huxley lẫn "chiến binh già" Soul of the Ultimate Nation đều được "thay da đổi thịt" nhờ việc sử dụng 2 phần mềm Autodesk 3ds Max và Autodesk Maya 3. Hyun cho rằng chính những phần mềm thứ ba của Autodesk mới giúp nâng cao hiệu suất quản lý một lượng lớn dữ liệu của người dùng.

    Trong khi đó, người phụ trách phát triển trò chơi Ragnarok Online II tại Gravity - Park Young Woo chỉ nói ngắn gọn mục tiêu của họ khi dùng Autodesk 3ds Max là xây dựng các chuyển động tự nhiên và những khuôn mặt có tính biểu cảm cao cho tất cả nhân vật trong game. Gravity hiện cũng đang sử dụng Autodesk 3ds Max trong các trò chơi trực tuyến khác như Requiem Online, Pucca Racing và W-Baseball.

    B.S

    ID: O0709_1