• Thứ Sáu, 28/09/2007 16:28 (GMT+7)

    Việt Nam – thị trường hấp dẫn cho dịch vụ băng rộng

    Một khảo sát mới đây của Alcatel – Lucent tại Việt Nam cho thấy 85% người dùng Internet phổ thông thích đăng ký sử dụng dịch vụ Internet băng rộng tại nhà.

    Xác định Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu, Alcatel – Lucent, tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên về mạng băng rộng cố định và di động thời gian qua đã tiến hành một cuộc khảo sát với trên 300 cuộc phỏng vấn hướng đến các đối tượng là người dùng Internet phổ thông (chủ yếu dùng tại các quán café Internet và công sở) và người dùng Internet cao cấp (sử dụng Internet tại nhà). Cuộc khảo sát là cơ sở để Alcatel – Lucent đẩy mạnh hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như nắm bắt tốt hơn xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

    Ngày 27/9/2007, kết quả của cuộc khảo sát đã được công bố. Theo đó, 72% người sử dụng Internet tại quán café và 75% người sử dụng Internet tại công sở có ý định đăng ký dịch vụ băng rộng để sử dụng tại nhà. 79% số người dùng Internet phổ thông không có điện thoại cố định tại nhà. Điều này chứng tỏ họ rất sẵn sàng với dịch vụ Internet băng rộng.

    Đối với người dùng Internet cao cấp, 56% số người có thể chi từ 10-20 USD/tháng cho các kết nối băng rộng. Hai ứng dụng chủ yếu được sử dụng là truyền thông đa phương tiện (bao gồm nghe nhạc, xem phim, chơi game, download và lưu file ảnh, video, nhạc trực tuyến) và dịch vụ VoIP. Điều này giúp các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số và ISP biết làm thế nào để tăng mức lợi nhuận bình quân trên mỗi thuê bao đối với lượng khách hàng hiện có.

    Một kết quả thú vị nữa là phần lớn các khách hàng sử dụng Internet cao cấp có máy tính để bàn (95%). Tuy nhiên, xu hướng mua sắm máy tính xách tay đang tăng lên (16% có ý định mua laptop). Đây là những đối tượng sẽ có nhu cầu kết nối băng rộng ở ngoài gia đình.

    “Alcatel – Lucent luôn hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam đáp ứng nhu cầu đó của khách hàng”, bà Valerie Faudon, phó giám đốc phụ trách tiếp thị của Alcatel Lucent nhấn mạnh.

    Được biết, Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia được Alcatel – Lucent thực hiện khảo sát này.

    Thu Nga

    ID: O0709_1