• Thứ Sáu, 05/10/2007 17:46 (GMT+7)

    Hội thảo “Bảo mật và bảo vệ an toàn dữ liệu”

    Cuối tháng 9/2007, tại Hà Nội, Astral Infotech Việt Nam đã cùng Microsoft, Iron Port, CA, Zyxel, Top Layer tổ chức một buổi hội thảo có tên “Bảo mật và bảo vệ an toàn dữ liệu”.

    Hình minh hoạ
    Bảo mật dữ liệu ngày càng trở thành vấn đề cấp thiết đối với doanh nghiệp bởi đây không chỉ đơn thuần là dữ liệu mà còn là tài sản vô hình của doanh nghiệp. Đối với ngành ngân hàng, việc bị đánh cắp tên và mật khẩu đăng nhập gây ra những khó khăn vô cùng to lớn. Doanh nghiệp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt với việc xâm nhập ngày càng gia tăng và phức tạp này.

    Hay như, phó tổng giám đốc của một công ty tại Hà Nội cho biết: “Gần đây, số lượng thư rác đang bùng nổ, gây ra rất nhiều phiền toái và mất mát cho công ty. Thỉnh thoảng, hệ thống mạng của công ty bị khóa và chúng tôi không thế gửi e-mail vì những thư rác đó”. Việc virus luôn ảnh hưởng tiêu cực đến máy tính; các trang web nội bộ bị tấn công bởi các hacker trong và ngoài nước... đều là những vấn đề nóng.

    Hội thảo đã thu hút 120 chuyên viên CNTT từ các công ty trong và ngoài nước. Hội thảo đã đưa ra nhiều giải pháp bảo mật dữ liệu và hệ thống CNTT. Đại diện Iron Port thuyết trình về bảo mật e-mail, web và quản lý trong khi đó người đại diện CA nói về các hỗ trợ của CA cho việc quản lý những mối đe dọa. Buổi thuyết trình thú vị nhất là khi Zyxel nói về UTM (unified threat management - phần mầm quản lý mối đe dọa) gồm 8 công cụ bảo mật IT khác nhau trong một hộp nhỏ với đầy đủ giải pháp bảo mật.

    Ông Rajeev Garg, tổng giám đốc Astral Infotech Việt Nam cho biết: “Buổi hội thảo này sẽ cho chúng ta biết cách làm sao bảo vệ dữ liệu và giữ cho hệ thống CNTT an toàn để làm tăng hiệu quả kinh doanh. Với đội ngũ chuyên viên được huấn luyện tốt cùng với việc hỗ trợ của cơ sở hạ tầng CNTT, việc lưu trữ dữ liệu và chuyên môn hoá về bảo mật Internet cùng hệ thống mạng không chỉ cung cấp dịch vụ kỹ thuật hiệu quả mà còn thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng, duy trì quan hệ tốt với khách hàng”.

    Theo Astral Infotech Việt Nam

    ID: O0710_1