• Thứ Tư, 10/10/2007 08:03 (GMT+7)

    TCL có diện mạo mới

    Ngày 8/10/2007, tại TP.HCM, TCL đã họp báo công bố sử dụng diện mạo mới theo hướng “3 yếu tố cạnh tranh và 1 hệ thống”. Đây cũng là chiến lược phát triển mới của TCL.

    Ông Wang Cheng - GĐ TCL tại Việt Nam (bên phải)và trưởng nhóm thiết kế Tim-Thom của TCL tại Pháp (bên trái).

    TCL là tập đoàn về điện và điện tử, nhân dịp này cũng ra mắt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) mới. Biểu tượng mới của TCL bao gồm chữ TCL trắng nổi bật trên nền chữ nhật màu đỏ với một góc được bo tròn và cũng là 3 chữ cái đầu của khẩu hiệu: "The Creative Life".

    Khẩu hiệu này có ý nghĩa là “Sáng tạo lay động cuộc sống”, theo ông Wang Cheng – giám đốc công ty Điện và Điện Tử TCL Việt Nam, “không có cuộc sống bình thường mà chỉ có những cách sống bình thường và TCL muốn làm thỏa mãn những mong ước bằng cách kết hợp nguồn cảm hứng, công nghệ, mẫu mã vào cuộc sống của con người".                                                                                                 

    Đại diện TCL cho biết lý do TCL mở chiến dịch thay đổi diện mạo của mình là do thương hiệu này dù được mọi người biết đến nhưng chỉ một số ít người tiêu dùng có thể giải thích được ý nghĩa thương hiệu. Điều đó thể hiện TCL thiếu kế hoạch hoàn chỉnh về định vị và xây dựng thương hiệu. Vì thế, tổ chức buổi họp báo ngày 8/10/2007, TCL cũng nhằm công bố chiến lược thương hiệu mới và xây dựng một thương hiệu lâu dài.

    TCL đã đưa ra và sẽ áp dụng công thức kết hợp 3 yếu tố cạnh tranh là kiểu dáng, chất lượng, tiếp thị với hệ thống nhận diện nhu cầu của người tiêu dùng. Theo kế hoạch, TCL sẽ sử dụng đường dây nóng cho dịch vụ khách hàng và đội ngũ nhân viên thu thập thông tin phản hồi từ người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ. 

    Cùng với lễ ra mắt diện mạo mới của TCL trên toàn cầu tại Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Indinesia…, TCL sẽ đưa vào thị trường Việt Nam loạt sản phẩm TV LCD “Tim-Thom Collection” được thiết kế bởi nhóm thiết kế Tim-Thom của TCL tại Pháp. Loạt sản phẩm này đã đạt nhiều giải thưởng công nghệ, thiết kế (như giải Ammy cho công nghệ TV, giải “Janus of Industry 2006” của học viện Thiết Kế Pháp IFD, giải “RedDot” của Đức v.v… Dự kiến mẫu hàng đầu tiên trong bộ sưu tập này sẽ được tung ra đợt đầu vào cuối tháng 12/2007.

    Thông tin chi tiết có tại: www.tcl.com.
     
    Như Nguyện

    ID: O0710_1