• Thứ Sáu, 07/12/2007 09:20 (GMT+7)

    "7 ngày công nghệ" kỷ niệm 1 năm phát sóng

    Trong lễ tổng kết một năm hoạt động và phát sóng của chương trình “7 ngày công nghệ” trên VTV 2, FPT đã công bố là nhà tài trợ cho chương trình từ ngày 10/12/2007.

    Cách đây 1 năm, khi chương trình “7 ngày công nghệ” chưa ra đời, hầu hết các chương trình truyền hình có nội dung về công nghệ đều tồn tại dưới các chương trình lẻ tẻ, định kỳ hàng tuần. Trong xu hướng phát triển như vũ bão của KHCN, các chương trình trên mới chỉ đáp ứng phần nhỏ nhu cầu. Để KHCN có thể xuất hiện mọi nơi từ căn bếp của bà nội trợ cho tới trường học, cơ quan làm việc, tới người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa, miền núi… ban Khoa Giáo, đài Truyền Hình Việt Nam - VTV2 đã lần đầu tiên xây dựng chương trình truyền hình gồm nhiều chương trình nhỏ (sê-ri).

     

     

    Chương trình "7 ngày công nghệ"

    1. Ngày thứ Hai: Y5 Café: trao đổi trực tiếp, tư vấn nghề nghiệp KHCN.

    2. Ngày thứ Ba : VTV2 Mobile: thông tin công nghệ, sản phẩm và dịch vụ viễn thông di động

     

    3. Ngày thứ Tư: Game Enter, góp phần tạo văn hóa game Việt Nam.

     

    4. Ngày thứ Năm: Không gian IT, phổ biến kiến thức về CNTT và Internet

     

    5. Ngày thứ Sáu: Thế giới công nghệ,  thời sự công nghệ trong tuần

     

    6. Ngày thứ Bảy: Thật đơn giản, hướng đến đối tượng khán giả nữ

     

    7. Ngày Chủ Nhật: Xe và đời sống, về ôtô xe máy.

     

     

    Chương trình chú trọng đến nhu cầu của từng đối tượng khán giả chuyên biệt theo giới, độ tuổi và nhu cầu. Đồng thời, để gắn bó chặt chẽ với khán giả và tạo tính chuyên nghiệp, chương trình đã chọn giờ phát cố định từ 21 - 21h30 hàng ngày. Nhờ vậy, chương trình không chỉ đảm bảo được việc cung cấp thông tin nhiều mặt về đời sống công nghệ với những ứng dụng thiết thực tới khán giả mà còn gây dựng hình ảnh chương trình truyền hình hiện đại, nhanh nhạy và thân thuộc.

     

    Tại lễ kỷ niệm một năm ngày phát sóng (6/12/2007), VTV 2 và công ty FPT đã trao phần quà là một bộ máy tính cho một khán giả của chương trình "7 ngày công nghệ", là học sinh của tỉnh vùng sâu xa nhưng rất gắn bó với chương trình. Theo đại diện của công ty FPT,  đây là một hướng tiếp cận đúng của VTV2 với khán giả. Khi thông tin sản phẩm KHCN có nhiều trên tivi, Internet... thì thông tin hướng dẫn sử dụng, khai thác hiệu quả lại hiếm và khó hiểu. “7 ngày công nghệ” đã giúp người dùng tiếp cận KHCN dễ dàng hơn.

     

    Bà Nguyễn Nhật Hoa, phụ trách chương trình cho biết, tới đây, những người thực hiện sẽ tiếp tục cải tiến. Sẽ có một số thay đổi về nội dung cũng như hình thức thể hiện của chương trình. Nâng tính tương tác được xác định là quan tâm hàng đầu.

     

    Tường Vy

    ID: O0712_1