• Thứ Năm, 27/12/2007 14:30 (GMT+7)

    FPT muốn thay đổi hình ảnh thương hiệu

    Tập đoàn FPT ngày 26/12/2007 đã công bố và phát động cuộc thi “Sáng tạo logo FPT” nhằm tìm ra hình thức thể hiện mới cho thương hiệu FPT.

    Logo thương hiệu FPT với 3 mầu đặc trưng vốn đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong lĩnh vực CNTT và viễn thông suốt gần 20 năm qua. Tuy nhiên, sự quen thuộc này này đã tạo nên những hạn chế sau khi FPT định hướng phát triển thành tập đoàn đa ngành nghề, gồm cả ngân hàng, đào tạo, bất động sản…

     

    “Mọi người thường hình dung FPT là một công ty về CNTT chứ chưa hình dung FPT là một ngân hàng, một công ty kinh doanh bất động sản, một trường ĐH... Do vậy, chúng tôi thấy cần thiết phải xây dựng một hình ảnh nhận diện mới, phù hợp cho tập đoàn FPT và các công ty thành viên”, ông Hoàng Minh Châu, phó tổng giám đốc tập đoàn FPT cho biết.

     

    Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 24/12/2007 đến 25/1/2008 và dự kiến công bố, trao thưởng vào ngày 3/3/2008. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 260 triệu đồng. Phương án logo phù hợp nhất sẽ được chọn để triển khai cho toàn bộ hệ thống thương hiệu FPT ở cấp tập đoàn và các đơn vị thành viên cùng các sản phẩm.

     

    Các tiêu chí cho logo mới bao gồm: kế thừa giá trị thương hiệu FPT là luôn tiên phong vươn lên; phù hợp với mô hình kinh doanh đa ngành nghề; mang phong cách quốc tế, trẻ, hiện đại; có sáng tạo, cá tính. Hiện tại tập đoàn FPT đang phát triển theo chiến lược FPT 2.0 với mục tiêu trở thành một tập đoàn kinh tế - công nghệ hàng đầu Việt Nam, cung cấp các sản phẩm, giải pháp có giá trị gia tăng cao nhất cho các công dân điện tử (e-citizen) trong các lĩnh vực: bất động sản, chứng khoán, đào tạo ĐH, ngân hàng, đầu tư tài chính, truyền hình, quảng cáo tương tác... Trong đó, việc xây dựng các nhóm cộng đồng trực tuyến trên nền công nghệ web 2.0 và các công cụ tìm kiếm để kết nối các công dân điện tử đặc biệt được chú trọng.

     

    Cũng theo ông Châu thì việc thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu vốn đã quen thuộc là một hành động mạo hiểm nhưng vẫn cần phải làm nhằm đáp ứng các nhu cầu đổi mới, phát triển của tập đoàn. Nhiều hãng trên thế giới cần tới 2 năm để tuyên truyền và tạo sự quen thuộc cho khách hàng. Có những tập đoàn trong 10 năm đã thay đổi logo tới 10 lần. Do vậy, logo cũ của FPT vẫn được tham gia như một tác phẩm dự thi, điều này sẽ giúp cho ban giám khảo và công ty FPT có điều kiện so sánh và lựa chọn phương án tối ưu nhất cho hình ảnh thương hiệu FPT.

     

    Chi phí cho quá trình thay đổi, theo ông Châu, là không quá lớn với FPT vì FPT đã có sẵn hệ thống hàng triệu độc giả báo điện tử VnExpress, 2 triệu khách hàng mua ĐTDĐ mỗi năm từ các hệ thống phân phối FPT, các khách hàng sử dụng ADSL của FPT... Thông tin chi tiết có tại: http://thilogo.fpt.com.vn.

     

    T.V

    ID: O0712_1