• Thứ Ba, 08/01/2008 12:44 (GMT+7)

    PlayStation 3 thành công trong mùa mua sắm

    Sony đã bán được tổng cộng 3,9 triệu chiếc máy chơi game hệ PlayStation, bao gồm PS2, PS3 và PSP trong mùa mua sắm cuối năm vừa qua.

    Đầu tuần rồi, Microsoft đã công bố số doanh số của Xbox 360 trong cả năm 2007 với 17,7 triệu chiếc. Hôm 6/1/2007, tại triển lãm CES 2008, Sony cũng đã cho biết số lượng PlayStation 3, PlayStation 2 và PSP được bán ra trong mùa mua sắm vừa qua tại thị trường Bắc Mỹ (tính từ 23/11/2007 đến ngày 31/12/2007).

    Theo đó, chiếc next-gen console của Sony là PlayStation 3 đã thu ngắn khoảng cách với người anh PlayStation 2, lần lượt là 1,2 triệu và 1,3 triệu chiếc. Sony cho biết hãng đã bán được trên 5 triệu chiếc PlayStation 3 trên phạm vi toàn cầu trong năm 2007. Số luợng máy chơi game cầm tay PSP cũng vượt cột mốc 1 triệu, đạt 1,4 triệu chiếc. Theo nhận định của các website hàng đầu về game, số lượng PSP bán ra tăng cao có phần ảnh hưởng mạnh bởi sự xuất hiện của phiên bản PSP "thân gầy" (PSP Slim) và con số 1,2 triệu chiếc PlayStation 3 là một kết quả thành công của Sony khi gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Wii và Xbox 360.

    Liên quan đến PSP Slim, Sony vừa chính thức công bố tính năng/dịch vụ điện thoại Skype Internet cho chiếc  máy chơi game cầm tay vừa được cải tiến này. Cụ thể, tính năng thoại này sẽ được bổ sung vào các máy PSP Slim từ cuối tháng này thông qua một bản nâng cấp phần mềm. Ngoài khả năng thực hiện miễn phí cuộc gọi giữa các tài khoản Skype, dịch vụ sẽ cung cấp các cuộc gọi đến số điện thoại cố định và di động trên phạm vi toàn cầu với giá cước rẻ. Để sử dụng dịch vụ, người dùng PSP Slim cần có một thẻ nhớ Memory Stick Duo, một kết nối internet không dây và microphone tương thích Skype.

    Văn Tám (tổng hợp)

    ID: O0801_1