• Thứ Năm, 21/02/2008 15:32 (GMT+7)

    Sony dẫn đầu thị trường Tivi LCD 40” trở lên

    Sony vừa dẫn đầu toàn cầu trên thị trường tivi LCD 40-44”, 45-49”, 50-54” theo quý trong báo cáo mới nhất vừa công bố của công ty nghiên cứu thị trường Display Search.

    Hình: Sony-OLED. Sony vừa công bố kế hoạch đầu tư khoảng 200 triệu USD (22 tỷ Yên) đẩy mạnh sản xuất Tivi OLED (màn hình hữu cơ phát sáng 2 cực) cỡ trung bình và lớn. Kế hoạch thực hiện đến tháng 3/2009.
    Tại thị trường Việt Nam, trong 3 tháng trước Tết Âm Lịch, số lượng Tivi LCD BRAVIA bán ra tăng mạnh gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chứng tỏ thị trường tivi LCD đã bắt đầu chiếm lĩnh dần trong khuynh hướng tiêu dùng của người Việt Nam.

    Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng nhanh và mạnh trong nhu cầu tiêu dùng TV LCD ở thị trường Viêt Nam là: Giá của Tivi LCD đã giảm đến mức phù hợp với phần lớn người tiêu dùng, gần như là không thể thấp hơn được nữa; Tuy giá vẫn còn cao hơn Tivi bóng đèn hình bình thường nhưng xét về mặt chất lương công nghệ như độ nét cao và kiểu dáng thiết kế thời trang, nhỏ gọn tiết kiệm không gian, thì Tivi LCD đáng mua. Nhà sản xuất đang "úp mở" về tương lai "nhường bước" của Tivi bóng đèn và người dùng nên cân nhắc…

    Các chuyên gia của Sony quan sát thấy một số người tiêu dùng yêu thích công nghệ hình ảnh độ nét cao High Definition thông qua việc sở hữu và sử dụng máy chụp hình và quay phim kỹ thuật số. Nhiều khách hàng mua máy chụp hình kỹ thuật số Cybershot và máy quay phim xách tay Handycam kèm với Tivi Bravia để thưởng thức tính năng hình ảnh độ nét cao của Tivi Bravia. Một khi khách hàng đã tiếp xúc với chất lương hình ảnh độ nét cao, họ sẽ bị quyến rũ bởi những hình ảnh rõ nét và trung thực của công nghệ HD.

    Sony Viet Nam dự tính sẽ tăng cường thêm nhiều chủng loại Tivi phẳng trong năm tới cùng với những thiết bị công nghệ HD khác như Cybershot, Handycamin và … đĩa Bluray (Bluray đã thắng HD-DVD trong cuộc chạy đua định dạng khó khăn giữa Sony và Toshiba).

    Theo Sony Việt Nam

    ID: O0802_1