• Thứ Bảy, 01/03/2008 07:37 (GMT+7)

    Hội nghị GDC 2008 đạt kỷ lục mới

    Hội nghị GDC 2008 tổ chức rộng lớn hơn và đầu tư nhiều hơn và hơn 18.000 lượt người tham gia là kết quả xứng đáng. Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị kế hoạch cho GDC 2009.

    Vào cửa GDC 2008
     

    Hội nghị GDC 2008 diễn ra trong suốt 5 ngày (từ 18 đến 22/2/2008) và đã có hơn 18.000 người tham gia. So với năm ngoái chỉ có hơn 16.000 người tham dự, đó là thành quả mới của ban tổ chức GDC. 

    Hội nghị GDC lần này đã có hơn 400 phát biểu lớn nhỏ xung quanh ngành công nghiệp game và hơn 300 nhà trưng bày lẫn tài trợ.

    Nổi bật nhất là các phát biểu của ông John Schappert (thuộc Microsoft), bài thuyết trình về ngành công nghiệp game trong 20 năm tới của Ray Kurzweil và Valve's Portal - sản phẩm được bình chọn là game hay nhất của năm.

    Một góc nhỏ trong GDC 2008
     
    Theo giám đốc điều hành GDC, ông Jamil Moledina, mục tiêu hàng năm của GDC là cung cấp cho các nhà sản xuất, phát triển, phát hành game và cả game thủ những cơ hội nhằm mở rộng tầm nhìn cũng như có mối liên kết tốt nhất. Kỷ lục của GDC 2008 không chỉ dừng lại tại số lượng người tham dự mà con bao gồm cả chất lượng của các chương trình được tổ chức. Điều nhiều người mong đợi tại các hội nghị GDC là chương trình trao giải thưởng.

    Các giải thưởng GDC 2008 bao gồm: Âm thanh hay nhất; Game thiết kế đẹp nhất; Kỹ thuật tiên tiến nhất; Hình ảnh đẹp nhất; Nội dung hay nhất; Game mới giới thiệu hay nhất; Game được tải về hay nhất; Game hay nhất cho hệ máy cầm tay; Giải thưởng sáng tạo; Game hay nhất của năm; Giải thưởng trọn đời; Giải cho người có công khám phá các kỹ thuật mới; Giải dành cho người có công trong việc phát triển công nghiệp game.

    Hội nghị GDC 2009 dự kiến tổ chức tại Moscone Center, San Francisco. Thời gian chính của hội nghị kéo dài từ 23 đến 27/3/2009. Thông tin có tại: http://www.gdconf.com/.

    S.D

    ID: O0803_1