• Thứ Ba, 04/03/2008 16:44 (GMT+7)

    OCI khai trương dịch vụ quảng cáo trực tuyến

    Ngày 4/3/2008, tại TP.HCM, công ty cổ phần Internet Một Kết Nối (OCI) khai trương dịch vụ quảng cáo trực tuyến hướng đến người dùng điện thoại Internet.

    Đây là dịch vụ kết hợp lợi thế của quảng cáo truyền hình (video) và quảng cáo trực tuyến (online). Theo nhà cung cấp, khách hàng của họ có thể đo lường hiệu quả và chỉ trả tiền trên hiệu quả dựa trên số lần hiển thị thực tế của mẫu quảng cáo và số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo đó. OCI cũng sẽ cung cấp cho khách hàng quảng cáo những tiện ích nâng cao như có thể lựa chọn hiển thị đến những nhóm đối tượng người dùng nhất định.

    Tóm tắt dịch vụ như sau: Người dùng mua thẻ điện thoại Internet, cài đặt sử dụng với máy tính. Trên giao diện của phần mềm gọi điện thoại thường có những thông tin về cuộc gọi (thời gian gọi, số tiền còn trong thẻ...) nay sẽ có kèm thêm quảng cáo. Mẫu quảng cáo có lựa chọn cho phép người dùng gỡ bỏ “thông tin gia tăng” này nếu họ không có nhu cầu. Ngoài ra, OCI còn cung cấp cho người dùng điện thoại Internet những bảng thông báo nhanh (Quick Look) từ nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet… kèm 2 mẫu quảng cáo (hiển thị cùng giao diện phần mềm gọi điện thoại) và cũng có cơ chế cho người dùng gỡ bỏ thông tin quảng cáo nếu cần.

    Phía OCI cho biết đã có 32 khách hàng thử nghiệm dịch vụ. Hơn một tháng rưỡi qua, hiệu quả của phương thức này rất rõ. Nếu khách hàng (nhà quảng cáo) có được kịch bản cho những spot (mẫu quảng cáo) của mình thật tốt thì hiệu quả còn cao hơn nữa. OCI cho biết, thị phần điện thoại Internet của họ hiện là 48,6% (với trên 600.000 người sử dụng) và tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 50%. Dịch vụ quảng cáo trực tuyến của OCI sẽ mở ra cơ hội cho các nhà quảng cáo tiếp cận khoảng 4,5 triệu người dùng điện thoại Internet Việt Nam vào năm 2012. Thông tin có tại http://ads.oci.vn.

    Như Dũng

    ID: O0803_1