• Thứ Sáu, 23/05/2008 11:08 (GMT+7)

    Metal Gear Solid 4 sẵn sàng rời bệ phóng

    Ông bầu Konami loan báo, trò chơi hành động Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots đã hoàn tất giai đoạn phát triển và sẽ được chính thức phát hành vào ngày 12/6/2008.

    MGS4 là "bom tấn"...

    Hôm 13/5/2008, chưa đầy 1 tháng nữa là đến ngày phát hành chính thức dự kiến là 12/6/2008, hãng Konami đã tổ chức một buổi họp báo để công bố, giai đoạn phát triển của trò chơi hành động Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots độc quyền cho hệ PlayStation 3 đã hoàn tất.

    Chủ tịch Konami Digital Entertainment ông Fumiaki Tanaka phát biểu: "Trong những năm gần đây, các trò chơi đơn giản (casual game) đã trở nên hết sức phổ biến. Với sự phát triển của một nhóm khách hàng mới, ngành công nghiệp game cũng theo đó mà mở rộng sang những hướng đi mới". "Trong khi xu hướng hiện tại là đi theo thể loại casual game thì chúng tôi lại tự đặt cho mình một thách thức là tạo ra một tựa game ở hàng "bom tấn", và đó chính là Metal Gear Solid 4", Tanaka nói thêm.

    Cũng theo ông, Metal Gear Solid 4 vượt qua những phiên bản trước ở mọi phương diện, từ cốt truyện, hiệu ứng đồ họa cho đến âm thanh. "Với việc khai thác các khả năng cao cấp của PlayStation 3, tôi tin rằng các nhóm phát triển đã nhận ra MGS4 không có gì cần phải tiết giảm", ông Tanaka cho biết.

    Tuy nhiên, ông Tanaka cũng nhấn mạnh rằng MGS4 chắc chắn không phải là dự án lớn nhất trên hệ máy PlayStation 3 của Konami. "Chúng tôi tin rằng PlayStation 3 sẽ vẫn còn vài khả năng chưa được khám phá, và vẫn còn nhiều điểm chúng tôi cần hiểu cặn kẽ hơn để qua đó có thể khai thác triệt để cho những tựa game khác", ông khẳng định, "Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra các tựa game hay hơn nữa trong tương lai".

    Không chạy theo casual game!

    Giám đốc sản xuất Hideo Kojima cũng xuất hiện để công bố hoàn tất dự án 4 năm của mình. "Tôi rất hạnh phúc khi chúng tôi có thể tuyên bố trước mọi người trong ngày hôm nay là giai đoạn phát triển MGS4 đã hoàn tất. MGS4 thực sự là một dự án đầy khó khăn. Ở một góc cạnh nào đó, đây giống như một đường xoắn ốc bất tận, nơi mà trò chơi cảm thấy sẽ không bao giờ có thể hoàn tất bất kể chúng tôi đã làm việc cật lực thế nào".

     

    "Chúng tôi đã gặp phải mọi loại thách thức trong quá trình phát triển MGS4", Kojima nhớ lại. "Chúng tôi bị thách thức khi phát triển MGS4 trên nền tảng bộ xử lý Cell, mà không hề biết đến PlayStation 3. Chúng tôi đặt mục tiêu là xây dựng MGS4 trên nền đồ họa độ nét cao và hệ thống âm thanh vòng 5.1 để trò chơi này như là một tác phẩm điện ảnh. Chúng tôi cũng đề ra mục tiêu mang đến MGS4 hầu hết những nội dung từng có trong dòng game, và vì thế chúng tôi đã có số lượng nhà phát triển đông đảo nhất làm việc trong dự án này. Một thách thức lớn khác là chúng tôi phải phát hành trò chơi này cùng lúc - toàn cầu. Và, chúng tôi cũng được giao trọng trách làm cho MGS4 trở thành phiên bản cuối cùng trong sê-ri trò chơi này".

    Phàn hồi trước thông tin Kojima cho rằng MGS4 sẽ là dấu chấm hết cho dòng trò chơi Metal Gear Soid, đại diện Kojami Productions - lò phát triển MGS4 - ông Ryan Payton  cho biết "Đã có sự nhầm lẫn ở đây. Xin khẳng định, MGS4 không phải là phiên bản cuối cùng của xêri Metal Gear Solid, mà chỉ là chương cuối cùng trong câu chuyện Metal Gear".

    Kojima cũng nói về thực trạng của ngành công nghiệp game thế giới, theo đó các nhà phát hành Nhật Bản đang tăng cường sự tập trung đến dòng casual game bởi chúng không đòi hỏi nhiều chi phí trong khâu phát triển.

    "Casual game đã trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành công nghiệp game", ông nói và bày tỏ: "Đó không chỉ là hiện tượng tại Nhật Bản mà đã xảy ra trên phạm vi toàn cầu. Có những thị trường cũng như cơ hội mới đã mở ra nhờ vào xu hướng này, và điều đó thật tuyệt vời. Nhưng ở một góc nhìn khác, các hãng sản xuất và phát hành trò chơi không nên quên đi những game thủ chuyên nghiệp, những người mà cuộc sống của họ chính là trò chơi điện tử. Các game thủ xem game là một thứ văn hóa phụ, và thích dành thời gian rảnh của mình để chơi game đã mang đến cho chúng tôi nghị lực và dũng khí để tiếp tục công việc. Tôi biết rằng, chúng tôi đang chống lại xu hướng casual game, tuy nhiên chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt 4 năm qua. Ngọn lửa đam mê sản xuất trò chơi đẳng cấp trong chúng tôi không bao giờ tắt".

     

    "Chúng tôi phát triển MGS4 là để tặng cho những fan hâm mộ dòng Metal Gear Solid, nhưng đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng trò chơi này sẽ khuấy động sự hồi phục của thể loại trò chơi không phải là casual game", Kojima kết luận.

    Hoa Thiếu Ca

    ID: O0805_1