• Thứ Năm, 05/06/2008 17:07 (GMT+7)

    Quảng cáo "tấn công" PS3

    Cuối cùng, Sony cũng chính thức thông báo tham gia ngành quảng cáo trong game. Hệ máy PlayStation 3 sẽ là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

    Biển quảng cáo chi chít trong Battlefield 2142
    Quảng cáo trong game từ lâu đã qua quen thuộc với hệ máy PC và Xbox 360. Nhưng khi Sony thông báo sẽ đưa quảng cáo vào PS3 đã tạo ra nhiều bất ngờ từ phía các nhà phát hành game, các nhà tiếp thị và cả báo chí. Được biết, công ty quảng cáo nổi tiếng toàn cầu IGA Worldwide đã được Sony "chọn mặt gửi vàng".

    Không làm thất vọng Sony, công ty IGA Wordwide cũng vừa tuyên bố ký hợp đồng cùng nhà phát hành game lớn nhất thế giới - Electronic Arts. Các hợp đồng quảng cáo trong game giữa EA và PS3 sẽ kéo dài 2 năm. Bản hợp đồng không chỉ gói gọn trong nhãn hiệu EA Sports (nhánh nhỏ của EA) mà còn cả những tựa game đỉnh, như dòng game Need for Speed và Burnout.

    EA và IGA Worldwide có nhiều mối quan hệ tốt đẹp trước đây. Minh chứng cho điều đó là việc quảng cáo của Battlefield 2142 trên nền PC. Điều đáng chú ý là IGA trước đây đã bị công ty Massive "phỗng" tay trên nhiều "mối ngon" như Need for Speed: Carbon (dành cho hệ PC và Xbox 360).

    Quảng cáo trong game trong thời gian gần đây đã tạo ra nhiều hiệu quả không kém gì quảng cáo trên truyền hình. Người chơi đặc biệt chú ý khá nhiều về các biển quảng cáo trong game. Quảng cáo trong game tạo cảm giác không khác gì cuộc sống ngoài đời, mặc dù "tâm hồn" gamers vẫn đang "bay bổng" trong game. Có khá nhiều hình thức quảng cáo trong game được áp dụng như: pa-nô ngẫu nhiên trong môi trường game, màn hình chờ tải cảnh...

    S.D

    ID: O0806_1