• Thứ Ba, 10/06/2008 18:13 (GMT+7)

    IBM dẫn đầu về doanh thu phần mềm bảo đảm dịch vụ

    Mới đây, IBM thông báo OSS Observer đã xếp IBM số 1 thế giới về doanh thu phần mềm viễn thông cho thị trường bảo đảm dịch vụ.

    Netcool trong Tivoli Enterprise Portal - hình trên web của IBM.
    Đây là lần đầu, công ty phân tích độc lập OSS Observer xếp hạng IBM là công ty dẫn đầu trên thị trường này. Các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông dựa vào phần mềm bảo đảm dịch vụ để kiểm soát tính tin cậy trong cung cấp dịch vụ, theo dõi các lĩnh vực cơ bản như khả năng tương thích của mạng, chủ động xác định và xử lý những vấn đề trước khi chúng xảy ra và cung cấp thêm tài nguyên để đáp ứng những đợt tăng nhu cầu bất ngờ từ người dùng dịch vụ. Phần mềm này hoạt động song song với các lĩnh vực kinh doanh cơ bản khác của viễn thông như dịch vụ khách hàng, các hệ thống tính cước và quản lý mạng...

    Đó là nhờ, IBM đã song song thực hiện các chiến lược phát triển công việc kinh doanh hiện tại và nhanh chóng tích hợp, phát triển các hoạt động kinh doanh sau khi thực hiện thâu tóm các công ty công nghệ Micromuse và Vallent (tháng 2/2006 và 2/2007). Bản báo cáo của OSS Observer chỉ rõ: “IBM đã tích hợp thành công các hoạt động kinh doanh về phần mềm phục vụ ngành viễn thông mà công ty đã mua lại vào bộ phận kinh doanh phần mềm Tivoli, và tiếp tục tập trung vào thị trường viễn thông trong khi hạn chế được tối đa việc gián đoạn trong cung cấp dịch vụ cho những khách hàng sẵn có của Micromuse và Vallent.”

    Theo OSS Observer, dự báo chi tiêu cho bảo đảm dịch vụ sẽ tăng mạnh từ 2,3 tỷ USD năm 2007 lên 3,5 tỷ USD năm 2012 với tốc độ phát triển gộp hàng năm đạt 9%. OSS Observer chỉ ra rằng IBM là nhà cung cấp thương mại lớn nhất các giải pháp bảo đảm dịch vụ, chiếm 11% thị trường và dẫn đầu trong các phân đoạn thị trường phần mềm quản lý lỗi, hiệu năng hoạt động và dịch vụ. Cũng theo OSS Observer, những động lực chính thúc đẩy chi tiêu của việc bảo đảm dịch vụ là sự cạnh tranh tại các thị trường đã phát triển nhằm có được chất lượng dịch vụ và phản hồi tốt nhất từ khách hàng, hỗ trợ các mạng truy nhập phức tạp, hỗ trợ IP và tập trung vào cải thiện hiệu suất của nguồn nhân lực làm việc tại hiện trường.

    Theo IBM Việt Nam

    ID: O0806_1