• Thứ Hai, 23/06/2008 11:01 (GMT+7)

    Kỷ niệm 10 năm Vertu

    FPT Phân Phối và Vertu khai trương cửa hàng mới tại 88 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM ngày 20/6/2008. Bộ sưu tập Constellation Monogram được giới thiệu nhân Vertu 10 năm.
    Vertu Constellation Monogram (thuộc dòng sản phẩm Vertu Constellation) có 5 mẫu: thép không gỉ, xanh lá, xanh da trời, đỏ và hồng đậm. Ông Frank Nuovo, giám đốc thiết kế và là người tạo nên biểu tượng chữ “V” của Vertu đã sử dụng logo này làm họa tiết chủ đạo cho mặt sau bằng da thuộc thủ công của điện thoại. Với công nghệ in chất lượng cao kết hợp 2 tông màu tối hơn màu da, hoa văn đã hiện lên thật sắc nét và tinh tế trên chất liệu da cao cấp. Những người thợ thủ công đã phải mất 4 giờ đồng hồ để chạm khắc họa tiết này trên cả 2 mặt điện thoại và kết thúc bằng một lớp bảo vệ bên ngoài. Giá bán sản phẩm: 6.200 USD.

    Dòng Vertu Constellation nổi tiếng với kiểu dáng đẹp, những đường viền thanh nhã và bề mặt kim loại sáng bóng, khả năng kết nối toàn cầu; là dòng sản phẩm bán chạy nhất của Vertu. Nó được đánh giá cao bởi các chức năng đơn giản nhưng thiết thực. Ông Frank Nuovo cho biết: “Những đường nét cong của nghệ thuật đương đại, sự trang nhã của du lịch sang trọng bằng đường không và đuờng biển là nguồn cảm hứng để tạo ra một chiếc ĐTDĐ tinh xảo và chắc chắn. Kết quả là Vertu Constellation được hoàn thiện cả về vẻ ngoài lẫn tính năng bên trong”.

     Sự kiện nổi bật:

    2/1998: Lấy cảm hứng từ thế giới đồng hồ và trang sức cao cấp, Frank Nuovo bắt đầu nảy ra ý tưởng về triển vọng của một sản phẩm ĐTDĐ tốt nhất thế giới
    10/1998: Vertu được thành lập
    6/2000 Một đội ngũ gồm nhiều chuyên gia bắt đầu hoạt động bí mật
    3/2001: Quy trình sản xuất với ngọc bích được thực hiện hoàn hảo từ miếng đá lớn nhất thế giới 69,25 cara
    8/2001: Việc sử dụng vòng bi bằng hồng ngọc bên dưới bàn phím số được cấp bằng sáng chế
    10/2001: Vertu Signature được cấp dấu chứng nhận của văn phòng Assay Thụy Sĩ – sản phẩm điện tử đầu tiên được xác nhận
    1/2002: Platinum Signature được giới thiệu – với số lượng kim loại quý đủ để thực hiện 20 dải băng đám cưới
    9/2002: Dịch vụ Concierge được thực hiện: 1 bó hoa từ 1 khách hàng tại Singapore
    6/2003: Kỹ thuật mới để làm sáng bàn phím điện thoại bằng cách sử dụng ánh sáng qua các lỗ hổng bằng tia laser được cấp bằng sáng chế
    7/2003: Vertu mở cửa hàng bán lẻ thứ 50
    1/2004: Ra mắt dòng sản phẩm thứ hai, Vertu Ascent
    4/2005: Yêu cầu thứ 1.000 về   dịch vụ Concierge được đáp ứng
    8/2005: Sợi cácbon lần đầu tiên được sử dụng trong điện thoại với sự xuất hiện của Vertu Ascent Motorsport Edition
    6/2006: Dòng sản phẩm thứ ba, Vertu Constellation, được tung ra thị trường với bàn phím bằng sứ đầu tiên trên thế giới
    9/2007: Ra mắt Ascent Ti – thế hệ kế tiếp của bộ sưu tập Vertu Ascent
    3/2008 Vertu có hơn 500 điểm bán lẻ.

    Mỗi ĐTDĐ Vertu  đều do một đội ngũ thợ thủ công xuất sắc chế tác bằng tay tại nhà máy duy nhất ở Anh. Dòng sản phẩm Vertu Constellation có nhiều phong cách từ màu  đỏ tía với các phím thép bóng không gỉ đến màu da nâu đậm có gắn vàng 18 carat.

    10 năm Vertu

    Ngay từ đầu, Vertu đã kết hợp các chất liệu đặc biệt với thủ công lành nghề. Với 3 dòng sản phẩm độc đáo: Signature, Ascent và Constellation, mỗi chiếc ĐTDĐ được lắp ráp bằng tay rất công phu tại nhà máy sản xuất duy nhất ở Hampshire, Anh. 

    Sau khi ý tưởng ban đầu được hình thành năm 1998, một đội ngũ chuyên gia lành nghề đã bắt đầu một chương trình nghiên cứu và phát triển. Alberto Torres, chủ tịch của Vertu cho biết: “Cách đây 10 năm, rất ít người tin rằng có một thị trường dành cho những chiếc ĐTDĐ sang trọng, mang đến công nghệ di động cùng với các kỹ thuật truyền thống và các chất liệu đặc biệt của ngành sản xuất vật dụng sang trọng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ lời hứa và sản xuất điện thoại theo tiêu chuẩn chính xác của chúng tôi để khách hàng ưa thích và đón nhận sản phẩm”.

    Frank Nuovo, giám đốc thiết kế của Vertu cũng chia sẻ, “Khi tôi bắt đầu thiết kế bộ sưu tập Vertu đầu tiên, mục tiêu của tôi là tạo nên chiếc ĐTDĐ tốt nhất thế giới cùng với việc cam kết về tính xác thực cũng như sự kết hợp giữa công nghệ cao và chế tác thủ công tỉ mỉ. Cảm hứng sau mỗi bộ sưu tập là dấu ấn của những ví dụ điển hình vượt thời gian như máy bay cổ điển, những chiếc xe hơi thể thao và những chiếc đồng hồ. Vì Vertu đã và đang phát triển, mỗi bộ sựu tập mới đều mang thiết kế hiện tại, phong cách và chất lượng thiết kế đặc biệt của nhãn hiệu Vertu”.

    N.B.

    ID: O0806_1