• Thứ Tư, 23/07/2008 09:14 (GMT+7)

    Yahoo! chỉ cách đẩy mạnh tiếp thị điện tử

    Tiền sẽ không mua được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Yahoo!

    Ông Tước Lương, phó chủ tịch toàn cầu của Yahoo!
    Yahoo! có 1 câu hỏi dành cho các doanh nghiệp (DN) VN là "Bạn ở đâu trên các trang web hiển thị kết quả tìm kiếm?", ông Tước Lương, phó chủ tịch toàn cầu của Yahoo! nêu rõ trong 1 hội thảo về tiếp thị điện tử tại hội trường của VCCI tại TP.Vũng Tàu ngày 22/7/2008.

    Ông cho biết hiện từ khóa "Hotels Vung Tau" đã bị 1 tập đoàn quốc tế mua. Nhưng điều đó không có nghĩa là các DN thực sự đang kinh doanh khách sạn ở Vũng Tàu không lấy lại được vị thế cần có. "Nếu bỏ ra ít tiền, DN VN có thể có các mẩu quảng cáo đặt dưới quảng cáo của các tập đoàn nước ngoài. Nhưng chính thông tin chính xác sẽ khiến người dùng Internet nhấp chuột vào quảng cáo của DN VN nhiều hơn. Và máy tìm kiếm (search engine) dựa trên số lượng lần nhấp chuột vào quảng cáo sẽ tăng thứ hạng của các mẩu quảng cáo của các khách sạn ở Vũng Tàu lên".

    Trong nhiều phương thức tiếp thị trực tuyến, việc tiếp thị thông qua các search engine chiếm 65%. Điểm hợp lý của quảng cáo trên search engine là các mẩu quảng cáo chỉ được hiển thị dựa trên các từ khóa dò tìm mà người dùng đưa ra khi họ thực sự có nhu cầu.

    "Đây là mô hình hội thảo của Intel: kết hợp với các cơ quản quản lý Nhà Nước và các DN chuyên về từng lĩnh vực nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho DN ứng dụng", ông Thân Trọng Phúc - tổng giám đốc Intel VN và Đông Dương cho biết. Với sự tham gia của VCCI Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng cục Du Lịch VN, Yahoo, Intel, Viami Software, Greentek và nhiều đối tác khác, hội thảo về tiếp thị điện tử lần này đã trở nên thiết thực hơn đối với DN. Intel và các đối tác có đã đưa ra chương trình i-Cafe, trong đó có ưu đãi dành cho khách hàng DN.

    P.Q

    ID: O0807_1