• Thứ Năm, 07/08/2008 14:49 (GMT+7)

    Trò chơi PlayStation 3 chỉ sử dụng 30% công suất hệ thống

    Theo studio phát triển Naught Dog, trò chơi Uncharted của hãng chỉ sử dụng 30% - 40% công suất của hệ thống PS3. Nếu điều này là sự thật, thật đáng ngạc nhiên...

    Hơn một năm qua, các trò chơi trên Microsoft Xbox 360 và Sony PS3 trông khá ngang tài ngang sức trong khâu đồ họa. Trong khi đó, Sony và vài nhà phát triển lớn tiếng tranh cãi rằng PS3 rõ ràng là một chiếc máy chơi game mạnh mẽ hơn so với Xbox 360, đặc biệt là khả năng đồ họa. Naughty Dog, nhà phát triển trò đứng sau một trong số những trò chơi "mãn nhãn" dành cho hệ PS3 là Uncharted, từng đứng về nhóm ủng hộ Sony.

    Tuy nhiên, nhà phát triển này tin rằng chỉ một phần nhỏ (sức mạnh) trên PS3 là thực sự có hiệu quả (có thể khai thác). Trên trang blog bán chính thức của Sony là Three Speech, ông Richard Lernarchand, trưởng nhóm thiết kế tại Naughty Dog cho rằng "một phần trong kỹ năng phát triển các tựa game cho PlayStation 3 là khai thác bộ xử lý đồ họa GPU để gửi các tác vụ đến 6 bộ xử lý "hiệp lực" SPU (Synergistic Processing Unit), xem xét SPU nào đang ở trạng thái chờ (idle) và có thể cải thiện tình trạng chậm trễ của các khung hình bằng một cách nào đấy". Đó là lý do tại sao Naughty Dog nghĩ rằng họ gần như chắc chắn chỉ sử dụng 30% hay cùng lắm là 40% sức mạnh của PS3 trong lúc này và điều này là một tiềm năng hấp dẫn chưa được khai phá. "Các nhà phát triển thứ 3 có thể sử dụng thư viện Edge hoàn toàn miễn phí và sẽ khai thác chúng dưới nhiều hình thức khác nhau để có thể tận dụng ngày càng nhiều hơn sức mạnh của PS3 trong thời gian tới", Lernarchand nhận định.

    "Nếu những trò chơi như Uncharted đã trông thật xuất sắc (về đồ hoạ) dù chỉ mới sử dụng có 30% đến 40% sức mạnh hệ thống, thì bạn hãy tưởng tượng xem chúng sẽ còn đẹp và hoàn hảo đến mức nào khi các nhà phát triển đạt gần đến tỷ lệ sử dụng 100% sức mạnh của PlayStation 3", Lernarchand nói thêm.

    Văn Tám

    ID: O0808_1