• Thứ Hai, 08/09/2008 07:51 (GMT+7)

    2009: Doanh thu công nghiệp game Hàn Quốc đạt 1,7 tỷ USD

    Công ty nghiên cứu thị trường Pearl Research dự báo, doanh thu của ngành công nghiệp game tại xứ sở Kim Chi sẽ đạt 1,7 tỷ USD trong năm 2009.

    Thực tế cho thấy, trào lưu trò chơi trực tuyến (Game Online - GO) đang phát triển ở mọi nơi, riêng tại Hàn Quốc, tốc độ phát triển đạt mức gấp đôi. Hai trong số những yếu tố quan trọng giúp thị trường Hàn Quốc đi đầu trong lĩnh vực GO chính là hạ tầng mạng internet băng thông rộng tốc độ cao và tình trạng mua bán hay trao đổi các vật game trong game được phép diễn ra khá phổ biến.

    Rohan - một tựa game trực tuyến khá ăn khách tại Hàn Quốc
    Theo một bản báo cáo mới nhất vừa được công ty nghiên cứu thị trường Pearl Research công bố, thị trường GO tại Hàn Quốc dự báo sẽ đạt doanh thu khoảng 1,7 tỷ USD trong năm 2009. Pearl Research  cho rằng, các tựa game trực tuyến dạng đơn giản và miễn phí sẽ là một trong những nhóm thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất.

    Báo cáo của Pearl Research cũng chỉ ra, 80% các thiết bị gia dụng được kết nối Internet nhận được những lợi ích thiết thực từ hạ tầng CNTT cao cấp. Ngoài ra, khoảng 2/3 cư dân Hàn Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 30 đã từng móc hầu bao cho những nội dung trực tuyến, và gần 40% trong số đó đã từng mua vật phẩm từ các dịch vụ trực tuyến. Pearl Research dự báo, mỗi tháng sẽ có trên 10 triệu người Hàn Quốc trưởng thành ghé thăm các cổng (portal) hay website về game.

    Văn Tám

    ID: O0809_1