• Thứ Sáu, 12/09/2008 07:48 (GMT+7)

    Doanh số Xbox 360 tăng vọt

    Microsoft thừa nhận hãng quyết định sử dụng chiêu bài giảm giá bán cho 3 phiên bản Xbox 360 là để cải thiện tình hình kinh doanh. Và, bước đầu Microsoft đã thành công.

    Trao đổi với hãng tin Bloomberg, Microsoft cho biết, cuối tuần qua, các nhà bán lẻ đã báo cáo mức tăng trưởng 100% về số lượng máy bán ra đối với đồng thời 3 phiên bản Xbox 360 nếu so với kết quả kinh doanh của tuần lễ trước khi hãng này công bố giảm giá Xbox 360. Tuy nhiên, Microsoft không công bố cụ thể số lượng mỗi phiên bản Xbox 360 ở mức giá mới đã được bán ra trong tuần.

    Giới phân tích nhận định, trong những tháng gần đây, Xbox 360 có phần bán chạy hơn so với PlayStation 3 và chiêu bài giảm giá vào thời điểm khá bất thường này của Microsoft sẽ tạo cho Xbox 360 một ưu thế cạnh tranh trong tháng 9 và thậm chí kéo dài đến hết mùa mua sắm cuối năm 2008. "Tôi nghĩ rằng một chiếc Xbox 360 giá dưới 200 USD sẽ rất ư là tuyệt vời cho mùa mua sắm. Những gì diễn ra từ trước đến giờ trên thị trường đã chứng minh rằng, bất cứ khi nào bạn trình làng một sản phẩm có giá dưới 200 USD thì ngay lập tức sản phẩm đó sẽ hấp dẫn được nhiều khách hàng mới", Giám đốc điều hành hãng bán lẻ GameStop, ông Dan DeMatteo đã nói như thế với tạp chí GameDaily trong một lần phỏng vấn gấn đây.

    Liệu tác động từ Xbox 360 giá 199 USD sẽ như thế nào đến 2 đối thủ PlayStation 3 và Wii, đặc biệt khi chiếc máy chơi game hệ console của Microsoft rẻ hơn đến 50 USD so với Wii.

    Ái Như

    ID: O0809_1