• Thứ Hai, 29/09/2008 07:53 (GMT+7)

    Acer công bố chiến lược phát triển đa thương hiệu

    Acer đã họp báo với sự tham dự của 500 phóng viên trên toàn cầu công bố chiến lược phát triển đa thương hiệu vào ngày 19 và 20/9/2008 tại Hungary.

    Thông tin đầu tiên được công bố tại buổi họp báo là những con số về doanh thu của Acer trong thời gian vừa qua. Theo dữ liệu phân tích của hãng Gartner, Acer hiện giữ vị trí thứ 3 trên thị trường máy tính cá nhân toàn cầu và vị trí thứ 2 trong lĩnh vực MTXT. Các số liệu thống kê cho thấy tổng tăng trưởng của toàn thị trường máy tính cá nhân tại tất cả các khu vực đạt 14,69% trong khi Acer, cũng trong cùng bối cảnh thị trường, vẫn duy trì tốc độ phát triển vượt bậc là 57,91%, gấp 4 lần so với toàn thị trường.

    Cũng trong buổi họp báo vừa qua, Acer đã giới thiệu chiến lược phát triển đa thương hiệu cho 4 thương hiệu, bao gồm Acer, Gateway, Packard Bell và eMachines. Trong chiến lược này, Acer sẽ khai thác thế mạnh vốn có của từng thương hiệu với từng đối tượng khách hàng mục tiêu, nhờ đó duy trì được nét đặc thù riêng và cá tính riêng của mỗi thương hiệu. Mục tiêu đặt ra rất rõ ràng: tránh sự trùng lắp khi xây dựng thương hiệu và đảm bảo sự đồng nhất trong quá trình truyền thông, đồng thời duy trì những đặc tính riêng của mỗi thương hiệu và gia tăng số lượng người sử dụng.

    Cùng với chiến lược này, những người đứng đầu tập đoàn Acer cũng cho biết tập đoàn sẽ tích cực tham gia vào thị trường các thiết bị hỗ trợ Internet cũng như các dòng điện thoại thông minh vào đầu năm 2009 với sự hỗ trợ của ba thương hiệu Gateway, Packard Bell và eMachines.

    Theo Acer

    ID: O0809_1