• Thứ Sáu, 07/11/2008 08:12 (GMT+7)

    Việt Nam: 2011 sẽ có hơn 10 triệu game thủ chơi trực tuyến

    Theo bản nghiên cứu về thị trường trò chơi trực tuyến tại Việt Nam của Pearl Research, đến năm 2011, Việt Nam sẽ có hơn 10 triệu game thủ chơi trực tuyến.

    Audition, game trực tuyến ăn khách tại Việt Nam.

    Đại diện của công ty Pearl Research, bà Allison Luong cho biết, những game trực tuyến đang thu hút số lượng người chơi chính là Audition và Võ Lâm Truyền Kỳ (Swordmen Online). Hầu như các trò chơi trực tuyến có mặt tại Việt Nam đều xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Các nhà phát triển lẫn khai thác từ 2 quốc gia này liên tục đầu tư game online vào Việt Nam trong thời gian gần đây.

    Được biết, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường tiềm năng nhất của các nhà cung cấp dịch vụ tại châu Á.

    Bà Luong còn cho biết, trò chơi nhập vai World of Warcraft - một trong những "gã khổng lồ" của game trực tuyến trên thế giới lại không được phát hành tại Việt Nam mặc dù game này được các nước khác trong khu vực đón nhận rất nồng nhiệt. Tuy nhiên, nhà phát hành EA đang đầu tư vào Việt Nam trò chơi FIFA Online. Đây có thể xem là game đầu tiên có nguồn gốc từ Mỹ được phát hành trên thị trường Việt Nam.

    Theo bản nghiên cứu của Pearl Research, đa số game thủ tại Việt Nam chấp nhận chi từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng (3 USD - 6 USD)/tháng cho việc trang bị vật dụng ảo trong game. Bên cạnh đó, số lượng game thủ chi trung bình 500.000 đồng (31 USD)/tháng cho các tiệm Internet cũng khá nhiều.

    Với hơn 50% dân số có độ tuổi dưới 25, công ty Pearl Research hoàn toàn tin rằng phần lớn thanh thiếu niên tại Việt Nam sẽ xem trò chơi trực tuyến như một trong những dịch vụ giải trí hàng đầu.

    S.D

    ID: O0811_1