• Thứ Sáu, 14/11/2008 10:50 (GMT+7)

    VinaPhone chú ý hơn đến phân khúc thu nhập thấp

    Gần đây, VinaPhone đưa ra một số chính sách hướng đến khu vực có thu nhập thấp, đồng thời có những cải tiến về dịch vụ. Người dùng được lợi gì từ động thái này?

    Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh với ông Hồ Đức Thắng, phó giám đốc VinaPhone.

     

    Theo đánh giá của ông, đợt giảm cước nội mạng từ 1/11/2008 của tập đoàn VNPT có tác động như thế nào đến khách hàng của tập đoàn và với VinaPhone nói riêng?

     

    Việc giảm cước cũng sẽ tạo điều kiện cho những người có thu nhập thấp có thêm cơ hội sử dụng dịch vụ, nhất là khách hàng ở vùng sâu vùng xa. Đây cũng là một mục tiêu chiến lược của VNPT cũng như của chúng tôi: góp phần phổ cập dịch vụ điện thoại, thông tin di động đến tất cả các vùng miền.

     

    VinaPhone là thành viên của VNPT, vì thế trong đợt giảm cước này, khách hàng của VNPT nói chung và VinaPhone nói riêng đều được hưởng lợi. Cụ thể, mọi cuộc gọi nội mạng giữa các loại thuê bao thuộc VNPT đều được áp mức cước chung là 909,1 đồng một phút, do đó giảm khoảng 20% cước phí cho khách hàng. Đồng thời, khách hàng dễ kiểm soát được mức cước mà mình sử dụng, không phải đắn đo lựa chọn hình thức gọi từ di động hay cố định. Khách hàng sẽ thấy được hưởng nhiều quyền lợi hơn khi sử dụng đồng bộ các dịch vụ của VNPT, bao gồm di động, cố định, cố định không dây (Gphone), di động nội vùng (CityPhone). Theo thống kê hiện nay, số lượng thuê bao của VNPT gồm cả cố định và di động lên tới con số 40 triệu. Do đó, mức cước chung gần 1.000đ/phút kèm theo dịch vụ chuyển cuộc gọi miễn phí sẽ mang đến lợi ích cho rất nhiều người.

     

    Riêng với VinaPhone, hiện nay số lượng thuê bao đã vượt ngưỡng 21 triệu. Mỗi ngày, VinaPhone phát triển mới hơn 80.000 thuê bao, thậm chí có những ngày trên 100.000 thuê bao mới hòa mạng. Chúng tôi hy vọng đợt giảm cước từ ngày 1/11 sẽ góp phần tích cực giúp VinaPhone đạt mức 30 triệu thuê bao vào dịp xuân Đinh Sửu.

     

    Gói cước Vina365 của VinaPhone đưa ra ngày 1/10/2008 được xem là một bước tiến mạnh vào khu vực có thu nhập thấp. Gói cước này được tính toán trên cơ sở nào và lợi ích của nó ra sao?

     

    Đúng vậy, chúng tôi hy vọng gói cước Vina365 siêu rẻ này sẽ chinh phục thị trường khách hàng có thu nhập thấp, đặc biệt là người lao động ở nông thôn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, cuộc gọi của khách hàng dưới 6 giây chỉ chiếm khoảng 9,5% tổng số cuộc gọi, trong khi cuộc gọi dưới 10 giây chiếm tới 24%. Vì thế, VinaPhone đưa ra chính sách ưu đãi cuộc gọi 10 giây đầu tiên cho khách hàng sử dụng gói cước Vina365 để khẳng định rằng chúng tôi đã nghiên cứu tối đa các cách thức tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

     

    Theo chúng tôi, sử dụng gói cước Vina365, khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí cuộc gọi nhờ cách tính cước đặc biệt từ hệ thống tính cước thông minh của VinaPhone: 119,9 đồng/block 6 giây đầu, các giây tiếp theo là 19,9 đồng/giây cho đến giây thứ 10. Từ giây thứ 11 trở đi mức cước là 1.999 đồng/phút. Khách hàng gọi trong giờ rỗi (23 giờ đến 6 giờ) chỉ phải trả 599,5đồng/phút. Như vậy, với 10 giây gọi đầu, khách hàng chỉ phải trả 200 đồng (tương đương 1.199 đồng/phút), rẻ hơn 40% so với mức cước 1.999 đồng/phút của dịch vụ di động trả trước tiêu chuẩn VinaCard.

     

    Khách hàng không chỉ cần giảm cước mà còn cần được chăm sóc tốt và sử dụng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng. Về mặt này, VinaPhone đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào?

     

    Chúng tôi coi giảm cước cũng là một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng. Cùng với đó là những chính sách ưu đãi khác, như khuyến mại hằng tháng hay tặng thêm cước sử dụng nhân các dịp đặc biệt. Tuy nhiên, ngoài chi phí, đúng là khách hàng còn quan tâm nhiều đến các dịch vụ đi kèm. Trong vòng 2 tháng trở lại đây, chúng tôi đã đưa ra thị trường nhiều dịch vụ giá trị gia tăng: Nạp tiền vào tài khoản bằng tin nhắn từ ĐTDĐ (thông qua các dịch vụ Easy-Topup, VnTopup), tải nhạc chờ, dịch vụ bán gói nội dung Infoplus tiện lợi và tiết kiệm được tối thiểu 50% chi phí so với việc tải nội dung thông thường, dịch vụ 2Friends chia sẻ tài khoản  giữa các thuê bao trả trước, dịch vụ đồng bộ dữ liệu Datasafe. Chúng tôi cung cấp dịch vụ eZmail (gửi và nhận thư điện tử qua ĐTDĐ), Voice SMS (nhắn tin bằng giọng nói)…

    .

    Thanh Thảo

    ID: O0811_1