• Thứ Hai, 05/01/2009 14:04 (GMT+7)

    18 doanh nghiệp đoạt giải BUTEC

    Ngày 4/1/2009, tại văn phòng Quốc Hội phía Nam đã diễn ra lễ trao giải thưởng BUTEC và Cúp Vàng Thương Hiệu Việt Hội Nhập WTO lần 5-2009.

    Các doanh nghiệp đoạt giải thưởng BUTEC.
    Giải thưởng BUTEC (doanh nghiệp ứng dụng thành công khoa học – công nghệ) và Cúp Vàng Thương Hiệu Việt Hội Nhập WTO lần 5-2009 là giải thưởng truyền thống của liên hiệp các hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam, do tạp chí Thương Hiệu Việt tổ chức.

    Tham dự tại buổi lễ có thứ trưởng bộ KHCN Nguyễn Quân, đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM cùng nhiều giáo sư, tiến sỹ trong ngành và 300 doanh nghiệp thành viên của Thương Hiệu Việt.

    Theo đó, đợt này có 18/35 doanh nghiệp đăng ký tham gia đã đoạt giải BUTEC. Giải BUTEC được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích những đơn vị đã nỗ lực đầu tư ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ vào kinh doanh sản xuất và xây dựng thương hiệu, trong đó không thể thiếu vai trò quan trọng của CNTT, truyền thông điện tử và Internet, nhằm bắt kịp tốc độc phát triển của quốc tế, đủ sức cạnh tranh và hội nhập.

    Bên cạnh đó, giải thưởng Cúp Vàng Thương Hiệu Việt Hội Nhập WTO là kết quả chương trình “Bình chọn thương hiệu uy tín 5-2009”, do tạp chí điện tử Thương Hiệu Việt tổ chức cũng đã được trao cho 184/255 doanh nghiệp đăng ký tham gia, với nhiều ngành, nghề, lĩnh vực khác nhau. Giải thưởng này được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp thành viên mạng Thương Hiệu Việt tiếp cận nền kinh tế tri thức và nỗ lực ứng dụng truyền thông hiện đại trong hoạt động kinh doanh để hội nhập nền kinh tế toàn cầu.

    Tại đây, thứ trưởng bộ KHCN Nguyễn Quân cho rằng: “ Trong bối cảnh đất nước hội nhập hiện nay, đổi mới khoa học công nghệ và tối ưu hoá nó là yếu tố quan trọng, quyết định đến chất lượng, giá thành sản phẩm của doanh nghiệp và tạo ra thương hiệu của doanh nghiệp đó. Thương hiệu là sản phẩm của doanh nghiệp. Nhắc đến thương hiệu là nhắc đến sự uy tín, chất lượng của đơn vị làm ra sản phẩm. Và thương hiệu không chỉ là tài sản riêng của doanh nghiệp mà còn là tài sản và uy tín và sự thể diện của quốc gia. Do đó, các doanh nghiệp cần tích cực ứng dụng KHCN hơn nữa vào hoạt động để đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng, hội nhập với thế giới…”.

    Hải Thanh

    ID: O0901_1