• Thứ Hai, 05/01/2009 16:14 (GMT+7)

    Ba công ty bán lẻ trở thành đối tác chiến lược của Intel

    Ngày 5/1/2009, tại Hà Nội, tập đoàn Intel chính thức công bố 3 nhà bán lẻ là đối tác chiến lược của Intel gồm Trần Anh, Phong Vũ và Hoàn Long.

    Đây là 3 công ty bán lẻ có doanh số bán hàng cao nhất năm 2008 (dựa theo kết quả báo cáo tính đến hết ngày 31/12/2008). Ngoài ra, 3 công ty này đều có quy mô hoạt động, mạng lưới cửa hàng rộng lớn, hệ thống dịch vụ phong phú và có chính sách phát triển doanh nghiệp gắn liền với định hướng và chiến lược của Intel tại thị trường Việt Nam.

    Với việc được Intel công nhận là đối tác chiến lược, 3 công ty này sẽ được Intel hỗ trợ nhiều hơn nữa nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ CNTT tốt nhất tới người tiêu dùng.

    Theo ông Trần Xuân Kiên, tổng giám đốc công ty Trần Anh, đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đòi hỏi chúng tôi phải tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ cũng như kỹ năng tư vấn và kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao, trong đó có các sản phẩm của Intel trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị mở cửa thị trường bán lẻ.

    Trả lời phỏng vấn của tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam, ông Thiều Phương Nam, giám đốc kinh doanh Intel Việt Nam và Đông Dương cho biết “Với những phương châm kinh doanh như 3 công ty này, Intel hoàn toàn tin tưởng vào khả năng đứng vững của các doanh nghiệp bán lẻ khi Việt Nam mở cửa thị trường này kể từ ngày 1/1/2009 bởi họ có nhiều điểm lợi thế như am hiểu văn hóa Việt Nam, hiểu rõ về nhu cầu của người tiêu dùng và có hệ thống phân phối đến tận vùng sâu, vùng xa. Chương trình máy tính cho người thu nhập thấp sử dụng chip Intel Atom mà Intel và Trần Anh hợp tác thực hiện trong 2 tháng qua đã chứng minh điều đó. Qua chương trình, Intel đã nhận rõ được nhu cầu rất lớn của thị trường thu nhập thấp tại Việt Nam nói chung đối với các sản phẩm máy tính sử dụng chip Intel Atom”.

    Ông Trần Xuân Kiên, công ty Trần Anh cũng tự tin cho biết Trần Anh đã chuẩn bị rất kỹ cho việc mở cửa thị trường bán lẻ. “Chúng tôi nhận thấy, nếu các doanh nghiệp bán lẻ cạnh tranh một cách độc lập họ sẽ khó mà thắng nối các nhà bán lẻ nước ngoài do đó chúng tôi đã liên kết với nhau để duy trì sự phát triển của chính mình và của cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ trong nước”. Theo ông, việc hợp tác với Intel không đơn thuần chỉ trong quan hệ mua bán hàng hóa mà còn trong việc định hướng thị trường. Đây là điều mà Intel rất cần và các doanh nghiệp trong nước lại đang có lợi thế.

    Thu Nga 

    ID: O0901_1