• Thứ Ba, 03/03/2009 15:10 (GMT+7)

    Năm 2010, quảng cáo online có thể đạt 8 triệu USD

    Ngày 2/3/3009, tại TP.HCM, Yahoo! Việt Nam công bố chiến lược hoạt động năm 2009, các dịch vụ mới và nhiều thông tin khác của thị trường trực tuyến.

    Các dịch vụ mới lần đầu tiên được Yahoo! công bố tại thị trường Việt Nam liên quan đến dịch vụ tìm kiếm, bao gồm: Search Monkey, và Search Pad (đang thử nghiệm), cho phép người dùng cá nhân hoá và thuận tiện hơn trong việc hiển thị các kết quả tìm kiếm, thông tin về nội dung tìm kiếm và dễ dàng trong các khâu sử lý nội dung tìm kiếm.

    Trong khi đó, các công ty phát triển mạng quan tâm đến việc biết kết quả tìm kiếm của mình trở nên hiệu quả và thu hút hơn trên trang Yahoo! Search có thể tìm hiểu thêm trên trang mạng Phát Triển Phần Mềm Yahoo! (http://developer.yahoo.com). Ngoài ra, Yahoo! cũng cho biết hộp tìm kiếm (box search) của họ cũng đã được thiết kế lại giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

    Yahoo! cũng cho biết các dịch vụ Internet cốt lõi trên các trang web bằng tiếng Việt của Yahoo! như Yahoo! Search, Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger, Yahoo! Hỏi và Đáp, và Yahoo! 360 Plus trong thời gian vừa qua đã được cải tiến, nâng cấp và hiện vẫn đang tiếp tục được cung cấp. Tuy nhiên, Yahoo! 360, dịch vụ blog được cho là nổi tiếng nhất Việt Nam tiếp tục không hề được Yahoo! nhắc đến trong lần công bố chiến lược này.

    Nhân sự kiện này, Yahoo! Việt Nam cũng đã công bố chương trình tập huấn hiện đang được triển khai trong các trường trung học tại Việt Nam. Nội dung chính của chương trình là đưa Internet đến với trường học bằng việc thao giảng và cung cấp tài liệu học tập về Internet cho 270.000 học sinh trong 600 thư viện của các trường học tại Hà Nội và TP.HCM. Lãnh đạo Yahoo! Việt Nam cho biết, chương trình này sẽ tiếp tục được mở rộng đến các trường học thuộc các tỉnh/thành khác trong cả nước trong thời gian tới.

    Ngoài ra, Yahoo cũng đã công bố những kiến thức và kinh nghiệm giúp phát triển thị trường quảng cáo trực tuyến thông qua việc dự báo và nâng cao hiểu biết về cơ hội số cho các khách hàng quảng cáo. Theo nghiên cứu mang tên "Tổng quan về ngành công nghiệp online" do Yahoo! và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện vào tháng 12/2008, năm 2007 trong tổng số 469 triệu USD doanh thu quảng cáo tại Việt Nam, chỉ có 0,5% số tiền này được thực hiện trên trực tuyến, và đến năm 2010 sẽ tăng lên khoảng 1,5% tương đương với 8 triệu USD.

    N.B

    ID: O0903_1