• Thứ Năm, 16/04/2009 14:30 (GMT+7)

    Hội thảo "Công nghệ Marketing trực tuyến 2009"

    Ngày 15/4/2009, hội thảo “Công nghệ Marketing trực tuyến 2009” do công ty EQ tổ chứ đã diễn ra tại TP.HCM.

    Đại diện EQ trình bày trong hội thảo
    Hội thảo “Công nghệ Marketing trực tuyến 2009” lần này có sự tham của các đơn vị tư vấn và từng thực hiện các chiến lược marketing trực tuyến như VietnamMarcom, Jetstar Pacific, và Officience.

    Trên thực tế, mặc dù đã xuất hiện tại Việt Nam trong một thời gian dài, nhưng các hoạt động marketing trực tuyến (e-marketing) trong quan niệm của khá nhiều doanh nghiệp Việt hầu như chỉ dừng lại ở mức sơ khởi là đặt quảng cáo trên các website có đông người truy cập. Do đó, để giúp doanh nghiệp có thể nắm rõ hơn về bản chất cũng như ứng dụng của marketing trực tuyến, hội thảo đã đề cập đến 3 vấn đề chính: e-marketing là gì, phương pháp triển khai, và công cụ thực hiện.

    "Để có thể triển khai được chương trình marketing trực tuyến thành công, điều kiện quan trọng nhất là doanh nghiệp phải có được một chiến lược kinh doanh, tiếp thị đúng đắn, có được định vị khách hàng rõ ràng. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp mới có thể mời các tổ chức thực hiện e-marketing chuyên nghiệp.

    Trước đây, thường các tập đoàn trong và ngoài nước đều cung cấp e-marketing như một bộ phận của chiến lược marketing toàn diện. Tuy nhiên, theo xu hướng cạnh tranh hiện nay, trên thị trường đã hình thành những tổ chức chuyên làm giải pháp e-marketing. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì các đơn vị như thế sẽ là sự chọn lựa tốt, vì thuê họ sẽ chịu chi phí thấp hơn nhiều so với thuê các công ty quảng cáo lớn”', ông Trần Hoàng, chủ tịch công ty Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam - VietnamMarcom.

    Trong hội thảo, các công cụ marketing trực tuyến cơ bản đã được trình bày khá chi tiết. Với 45% thị phần quảng cáo trực tuyến, quảng cáo qua công cụ tìm kiếm đang đứng đầu danh sách giải pháp e-marketing. Do đó, việc lựa chọn xuất bản nội dung để tiến đến giải pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cũng được giải thích khá cặn kẽ bởi các đại diện của EQ và Officience.

    Bên cạnh đó, phương pháp hệ thống hóa marketing trực tuyến dựa trên tư duy kinh doanh chiến lược được trình bày bởi Jetstar Pacific cũng thu hút được sự chú ý của đại biểu. Theo kinh nghiệm thực hiện của Jetstar, dù e-marketing là một phần của chiến lược marketing toàn diện, nhưng cách thức tiếp cận khách hàng sẽ có nhiều khác biệt do đặc trưng của môi trường Internet. Bài học thành công trong việc sử dụng hình thức email marketing – một dạng thức marketing trực tuyến khá nhạy cảm – cũng được chia sẻ bởi Jetstar có thể xem là minh chứng rõ rệt nhất cho phương pháp này.

    Với sự tham gia của khá nhiều đơn vị có kinh nghiệm, hội thảo đã đóng góp khá nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp có kế hoạch triển khai marketing trực tuyến. Bên cạnh đó, đây cũng có thể xem là cơ hội tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp có nhu cầu e-marketing và các đơn vị tư vấn thực hiện.

    Quang Hải

    ID: O0904_1