• Thứ Sáu, 29/05/2009 16:16 (GMT+7)

    CRM: Biến quan hệ khách hàng thành lợi nhuận

    Hội thảo “CMR: Biến quan hệ khách hàng thành lợi nhuận”, do Bom Corporation tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM ngày 29/5/2009.

     

    Quang cảnh hội thảo.
    Tại hội thảo, ông Trần Ngọc Anh, giám đốc điều hành công ty Bom (Bom Corporation) cho biết, khi quy mô doanh nghiệp (DN) mở rộng, việc quán xuyến và chăm sóc khách hàng sẽ "khổng lồ", kéo theo nhu cầu về tuyển dụng nhân sự. Và, DN sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí đáng kể để trả lương! Song, hiệu quả từ việc tuyển dụng nhân sự lại không cho kết quả cao, vì người quản lý khó kiểm soát được công việc mà nhân viên làm hàng ngày. Mặt khác, DN sẽ gặp phải khó khăn trong việc thống kê khách hàng, không biết được đâu là khách hàng tiềm năng, khách hàng đem lại lợi nhuận… để phân vùng chăm sóc và kiểm soát dễ dàng.

     

    Theo ông Ngọc Anh, các DN vừa và nhỏ muốn nâng cao hiệu quả hoạt động cần giảm chi phí nhân sự, tiết kiệm thời gian, tìm cách kiểm soát và thống kê khách hàng và đẩy mạnh chăm sóc khách hàng... Để làm được những việc này, DN vừa và nhỏ nên ứng dụng phần mềm CRM. “CRM có nhiều khái niệm khác nhau! Trong tiếng Anh, CRM là Customer Relationship Management (Quản lý mối quan hệ khách hàng)”. Nhưng, phần mềm còn giúp DN kết nối được nhân viên làm việc nhóm không chỉ trong một phòng, ban mà tất cả các phòng ban khác; cho hệ thống lên lịch những việc cần làm; thống kế số liệu hoạt động kinh doanh…

     

    Trên thị trường hiện có nhiều phần mềm CRM cả trong nước và lẫn nước ngoài. Do vậy, khi đầu tư cho phần mềm, các DN cần chú ý tìm hiểu thật kỹ về các tính năng, chi phí đầu tư, có sự so sánh với các phần mềm khác, đặc biệt là phần mềm đó phải cho phép doanh nghiệp có thể tự thay đổi các tính năng theo yêu cầu... Ông Ngọc Anh cũng đưa ra 3 cách đầu tư phần mềm là: mua, thuê và dùng phần mềm nguồn mở.


     Quỳnh Anh

    ID: O0905_1