• Thứ Hai, 01/06/2009 09:33 (GMT+7)

    Từ 1/6/2009: Viettel giảm đến 30% cước

    Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty, Viettel đã công bố giảm cước di động tới 30% cho tất cả các dịch vụ. Đây là đợt giảm cước lớn nhất của Viettel.

    Theo đó, sẽ có 10 gói dịch vụ (gồm 7 gói trả trước, 3 gói trả sau) đều được giảm cước từ 10 - 30% so với hiện hành. Giá cước thuê bao tháng của các gói trả sau giảm xuống còn 50.000 đồng/tháng (trước đây là 59.000 đồng/tháng); cước gọi nội mạng và ngoại mạng cũng giảm 100 - 300 đ/phút (tùy thuê bao trả trước hay trả sau). Riêng gói cước Ciao và gói dịch vụ dành cho sinh viên giảm 500 - 600 đồng (giảm tương đương khoảng 30%).

    Tại cuộc họp báo ngày 29/5/2009, ông Nguyễn Việt Dũng, phó giám đốc công ty Viễn Thông Viettel cho biết, các chương trình khuyến mãi thường chỉ đến được với 30% khách hàng. Tuy nhiên, với chính sách giảm cước đồng loạt lần này, 100% khách hàng của Viettel sẽ được hưởng lợi. “Chúng tôi giảm cước với mong muốn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ viễn thông tốt nhất với giá cước rẻ nhất để mọi người đều được sử dụng dịch vụ viễn thông và được “nói theo cách của mình” đúng như phương châm của Viettel”, ông Dũng nói.

    Cũng dịp này, Viettel giới thiệu 2 gói cước mới dành cho sinh viên và dành cho khách hàng VIP với nhiều tính năng độc đáo. Theo đó, gói cước trả trước dành sinh viên hội tụ tất cả những tính năng ưu việt từ các gói cước hiện có của Viettel như: cước thoại và nhắn tin rẻ nhất và không giới hạn thời gian sử dụng. Trong suốt thời gian sử dụng cho tới khi ra trường, mỗi tháng, thuê bao sinh viên còn được cộng 25.000 đồng vào tài khoản và nhận thêm nhiều ưu đãi đặc biệt khác. Gói cước VIP là gói cước trả sau dành cho những khách hàng có mức tiêu dùng và khả năng chi trả cao. Với 250.000 đồng/tháng thuê bao, khách hàng được sử dụng miễn phí 200 phút thoại và 200MB dịch vụ dữ liệu. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí thuê bao tháng các dịch vụ như: MCA, Imail cùng nhiều ưu đãi (như không phải cam kết thời gian sử dụng; không cần đặt cọc khi đăng ký chuyển vùng quốc tế; được hoãn thời gian chặn cước; được cài đặt ngay các dịch vụ gia tăng khi đăng ký gói cước).

    Theo phân tích của Viettel thì mặc dù thị trường di động đã đạt tới ngưỡng gần bão hòa về người dùng nhưng thực chất vẫn còn nhiều tiềm năng vì vẫn còn khoảng 30 triệu khách hàng chưa được sử dụng viễn thông di động. Do vậy, việc giảm cước lần này không những để giữ chân khách hàng hiện tại mà còn nhằm lôi kéo khách hàng mới. Dự kiến, sau thời gian đầu của đợt giảm cước này, doanh thu của Viettel có thể giảm chút ít nhưng khi lượng khách hàng tăng lên, Viettel có thể tăng doanh thu từ 5% - 7%.

    Trả lời về việc Viettel giảm cước mạnh lần này có thể sẽ kéo theo một loạt các mạng di động khác vào cuộc đua giảm giá, ông Dũng nói: "Khả năng này rất có thể xảy ra vì thông thường, khi có một nhà cung cấp hạ giá cước thì giá cước của các nhà cung cấp còn lại sẽ bị tác động. Vì thế, việc giảm cước của Viettel sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho chính khách hàng của mình mà rất có thể kéo theo xu hướng giảm cước của các mạng khác, khiến tất cả các khách hàng đều được lợi". Theo ước tính của Vietel, hiện mức cước của mạng này đang thấp hơn 20% các mạng khác tại Việt Nam và đang xích lại mức cước viễn thông di động trong khu vực.

    Thu Hiền

    ID: O0906_1