• Thứ Hai, 24/08/2009 08:34 (GMT+7)

    Xbox 360: Tỷ lệ hỏng cao

    Khảo sát của tạp chí Game Informer cho thấy, hơn 50% máy Xbox 360 từng một lần gặp hỏng hóc và 41,2% trường hợp hỏng đến lần thứ 2.

    Trước đây, khi thời gian bảo hành của Xbox 360 được tăng lên 3 năm, Microsoft từng cho rằng tỷ lệ hỏng hóc (gặp sự cố) trên Xbox 360 là không thể chấp nhận được. Dù xác nhận các sự cố xảy ra do lỗi "Vòng tròn đỏ tử thần" và lỗi có mã E74, song Microsoft chưa từng công bố chính xác mức độ thường xuyên là Xbox 360 gặp phải các lỗi kỹ thuật và sai sót trong khâu sản xuất.

    Tạp chí Game Informer đã tiến hành một cuộc khảo sát trong 5.000 độc giả để xác định mức độ thường xuyên mà máy chơi game hệ console của họ gặp sự cố. Kết quả của cuộc khảo sát được đăng trên ấn phẩm số tháng 9/2009 vừa được phát hành.

    Theo đó, có 54,2% người sở hữu mát Xbox 360 được khảo sát cho biết họ từng một lần gặp hỏng hóc. Trong khi đó, tỷ lệ người sở hữu Xbox 360 gặp sự cố lần thứ 2 cũng khá cao, đạt 41,2%. Đặc biệt, có 36,4% người đang sở hữu Xbox 360 cho biết phải mua thêm một máy chơi game hệ console thứ 2 (không nói rõ là nhãn hiệu nào), so với tỷ lệ ở PlayStation 3 và Wii lần lượt là 13,4% và 8,4%.

    Với PlayStation 3 và Wii, mọi thứ có phần khả quan hơn song vẫn ở mức báo động. Kết quả khảo sát cho thấy, có 10,6% người sở hữu PlayStation 3 cho biết gặp sự cố một lần, 14,7% gặp sự cố hai lần. Wii có thể xem là máy chơi game hệ console đáng tin cậy nhất (so với Xbox 360 và PlayStation 3), khi tỷ lệ gặp hỏng hóc lần đầu tiên chỉ là 6,8% và 11% gặp hỏng hóc lần thứ hai.

    Tuy nhiên, có được kết quả thấp như trên, một phần là do Wii là máy chơi game được chơi ít nhất. Khảo sát cũng cho thấy, có 41,4% người sở hữu Wii cho biết họ chơi trung bình dưới 1 giờ mỗi ngày; ngược lại, 40,3% người sở hữu Xbox 360 và 37,3% người sở hữu PlayStation 3 thừa nhận dành ra từ 3 đến 5 giờ mỗi ngày để chơi game.

    X.L

    ID: O0908_1