• Thứ Hai, 24/08/2009 08:34 (GMT+7)

    Đòn bẩy cho PlayStation 3

    Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD, doanh thu trong tháng 9/2009 của PlayStation 3 sẽ tăng vọt nhờ giá giảm và sự xuất hiện của tân binh PlayStation 3 Slim.

    Cuối tuần rồi, nhân dịp ra mắt PlayStation 3 phiên bản Slim, ông Eric Lempel - một quan chức chóp bu tại Sony Mỹ - nói với tạp chí IndustryGamers rằng Sony sẽ bước vào một đợt tăng trưởng mạnh về doanh thu PlayStation 3 nhờ mức giá mới (299 đô la Mỹ) và sự xuất hiện của phiên bản PlayStation 3 Slim. Công ty nghiên cứu thị trường NPD tán đồng với nhận định này.

    Trao đổi với tạp chí InformationWeek, phân tích viên Anita Frazier tại NPD cho rằng, với mức giá mới rất cạnh tranh, Sony sẽ khởi đầu một cuộc chiến về giá mới hấp dẫn hơn cho khách hàng.  "299 đô la Mỹ là mốc quan trọng để hướng đến phân khúc khách hàng đặt nặng yếu tố giá, bằng cách này kích thích thị trường và chắc chắn sẽ đẩy mạnh doanh thu cho PlayStation 3", bà nói, "Chúng tôi hy vọng nhận thấy mức tăng trường từ 40% đến 60% về lượng máy bán ra khi kết quả kinh doanh tháng 9 được công bố".

    Điểm lại số liệu kinh doanh trong tháng 6 và tháng 7 mà NPD từng công bố, số lượng máy PlayStation 3 bán ra đạt trung bình 143.000 chiếc hàng tháng. Với mức tăng dự báo 60%, theo NPD, số lượng PlayStation 3 bán ra trong tháng 9 sẽ đạt 228.000 chiếc. Trong khi đó, phân tích viên Michael Pachter tại công ty Wedbush Morgan cho rằng, khả năng Sony vượt qua và duy trì mức 200.000 chiếc trong tháng 9 sắp tới là phép thử nặng ký cho PlayStation 3 Slim mới.

    Ngoài ra, Frazier cũng cho biết, các tựa game cũng sẽ là yếu tố quan trọng để góp phần đẩy mạnh doanh số cho các hệ máy.

    X.L

    ID: O0908_1