• Thứ Hai, 07/09/2009 08:41 (GMT+7)

    Hướng đến sự hoàn thiện và sáng tạo

    Trong chuyến công tác đến Việt Nam, ông Jackie Hsu, Phó tổng giám đốc kinh doanh toàn cầu của ASUS, đã có buổi trao đổi riêng cùng Tạp chí Thế giới Vi tính (TGVT).

    TGVT: Là một lãnh đạo cấp cao của ASUS đến Việt Nam, ông có thông điệp gì đến độc giả TGVT và người dùng?

    Ông Jackie Hsu.
    Ông Jackie Hsu: Các sản phẩm của ASUS đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn là "Sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất" do tạp chí TGVT tổ chức trong nhiều năm qua. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn người tiêu dùng đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu ASUS.

    Theo ông, đâu là điểm thách thức nhất của thị trường Việt Nam đối với ASUS trong bối cảnh suy thoái?

    Đối với thị trường Việt Nam, điểm thách thức lớn nhất của ASUS là làm sao nghiên cứu hành vi tiêu dùng để tung ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người sử dụng. Thói quen mua sắm của người Việt Nam đã có xu hướng thay đổi: bên cạnh các chức năng cơ bản để sử dụng, giờ đây người dùng còn muốn sản phẩm phải tích hợp nhiều tiện ích và ứng dụng hơn.

    Vị trí của Việt Nam trong kế hoạch kinh doanh của ASUS ở những năm sắp đến so với các nước trong khu vực?

     

    Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng chỉ sau Bra-xin, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và là thị trường rất tiềm năng vì người tiêu dùng thích ứng rất nhanh với các công nghệ mới.

     

    Sản phẩm nào tại thị trường Việt Nam có vị trí quan trọng nhất trong kế hoạch đầu tư của ASUS?

     

    Bo mạch chủ vẫn là ưu tiến số một của ASUS, kế đến là card đồ họa. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục cung cấp các sản phẩm như bo mạch chủ P5KPL-AM/PS với công nghệ chống sốc điện, card màn hình MARS tối đa hóa hiệu năng hoạt động, LCD VK266H với công nghệ Splendid giúp hiển thị hình ảnh và màu sắc rõ nét hơn cùng công nghệ Trace Free…

     

    Ngoài những sản phẩm đã khá phổ biến như máy tính xách tay (MTXT), card đồ họa, bo mạch chủ, ASUS sẽ đẩy mạnh thêm những mặt hàng nào cho thị trường Việt Nam trong năm nay?

     

    Sắp tới, ASUS sẽ giới thiệu đến người dùng hai loại sản phẩm: Thứ nhất, bộ định tuyến không dây (wireless router) có thể kết nối đến máy in và vận hành như một printer server (máy chủ in ấn). Thứ hai là màn hình LCD siêu mỏng, thiết kế sang trọng với giá cả phải chăng.  

     

    Ông có thể chia sẻ về sự thay đổi câu khẩu hiệu của ASUS? Nó mang ý nghĩa gì?

     

    Khẩu hiệu mới của ASUS là "Sáng tạo cảm hứng, không ngừng hoàn thiện” nhằm kích thích sự nghiên cứu và phát triển trong xu hướng thiết kế sản phẩm ASUS, đồng thời nâng cao tinh thần tập thể của nhân viên để đạt được sự hoàn thiện về công nghệ.

     

    Xin chân thành cảm ơn ông.

     

    Nga Khoa

    ID: O0909_1