• Thứ Tư, 09/09/2009 10:07 (GMT+7)

    Về việc VDC liên tiếp đạt giải “Sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất”...

    Trong 3 năm gần đây, dịch vụ Internet ADSL của VDC đều vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất” do bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi tính - PCWorld Việt Nam bình chọn.

    Ðại diện VDC (thứ ba từ trái) tại lễ trao giải "Sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất" do bạn đọc Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam bình chọn nãm 2009.
    Chất lượng và phủ khắp

    Điều gì đã khiến cho dịch vụ ADSL của VDC được bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi tính - PC World Việt Nam “ưu ái” đến vậy? Nếu xét về tương quan lực lượng như số lượng khách hàng, uy tín, tính tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ… trên toàn quốc thì giải thưởng thuộc về dịch vụ Internet ADSL của VDC – Mega VNN là đương nhiên. Tuy nhiên, nếu xét trong khuôn khổ của một cuộc bình chọn do Tạp chí PC World Việt Nam tổ chức mà những người “cầm cân nảy mực” lại chính là bạn đọc, độc giả của Tạp chí này thì mọi chuyện lại mang một ý nghĩa khác.

    Phần đông độc giả của Tạp chí Thế giới Vi tính - PC World Việt Nam tập trung ở các thành phố lớn. Nơi đây lại là thị trường mà các ISP đều muốn hướng tới. Cuộc cạnh tranh giành khách hàng giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet ADSL tại các thành phố này cũng vì thế vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, điều này lại đồng nghĩa với việc khách hàng ở những khu vực thành phố lớn có nhiều cơ hội để chọn lựa dịch vụ Internet ADSL của các nhà cung cấp mà họ cho là tốt hơn dựa trên các tiêu chí: chất lượng dịch vụ, giá cước, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ gia tăng…

    Tương tự như vậy, với các bạn đọc của Tạp chí Thế giới Vi tính - PC World Việt Nam, chủ yếu là dân chuyên ngành vàquan tâm sâu sắc đến CNTT, việc bình chọn cho sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất đối với dịch vụ ADSL cũng phụ thuộc vào mức độ cảm nhận về chất lượng dịch vụ ADSL của từng người theo những tiêu chí kể trên. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho thắng lợi của dịch vụ MegaVNN ở lĩnh vực Dịch vụ Internet ADSL được ưa chuộng nhất năm 2009 do các khách hàng là dân chuyên ngành CNTT bình chọn là một chiến thắng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với VDC/VNPT – đơn vị cung cấp dịch vụ MegaVNN.

    Phải kể đến trước tiên là việc MegaVNN đã thực hiện đầu tư và cung cấp dịch vụ trải rộng trên toàn quốc với rất nhiều khó khăn nhưng vẫn giữ được vị trí số 1 ở mọi thị trường, kể cả thị trường khó tính nhất là khu vực đô thị lớn. Tiếp theo, giải thưởng này cũng là sự tái công nhận các nỗ lực của VDC/VNPT trong việc gia tăng đầu tư cho dung lượng đường truyền, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ gia tăng hữu ích… cho tất cả các khách hàng dùng MegaVNN đặc biệt là các khách hàng là dân chuyên ngành CNTT - những khách hàng rất khó tính về chất lượng dịch vụ.

    Không ngừng đổi mới...

    Trên thực tế, trước khi MegaVNN nhận được giải thưởng “Sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất 2009”, giới công nghệ CNTT nói chung đều đã chứng kiến những thay đổi khá lớn của dịch vụ này. Trước tiên là việc dung lượng đường truyền đi quốc tế của dịch vụ này được tăng lên 30 GBps. Điều này không chỉ giúp cho VDC/VNPT tăng tối đa tốc độ truy cập các gói cước ADSL của mình mà còn là cơ sở giúp VDC/VNPT triển khai được liên tiếp các dịch vụ gia tăng hữu ích và miễn phí trên nền mạng Mega VNN như Mega E- learning, MegaTV, MegaSecurity…

    Chính nhờ được gia tăng nhiều dịch vụ hữu ích, tăng tốc độ kết nối mà không hề mất thêm phí, tất cả các khách hàng (chứ không riêng khách hàng tại khu vực đô thị) đều cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi trong chất lượng của dịch vụ MegaVNN do VDC/VNPT cung cấp. Tuy nhiên, với ban lãnh đạo VDC/VNPT, kết quả bầu chọn vẫn chưa làm cho họ cảm thấy vui mừng.

    Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC/VNPT cho biết: “Khách hàng có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Với khoảng cách chênh lệch chỉ vài phần trăm (%) trong kết quả bầu chọn, sang năm MegaVNN có thể mất ngôi vị số 1 rất dễ dàng nếu như VDC/VNPT không tiếp tục đầu tư, gia tăng chát lượng dịch vụ, gia tăng các dịch vụ gia tăng hữu ích cũng như không ngừng cải thiện công tác chăm sóc khách hàng”. Ông Liên cũng nói thêm: “Không thị trường nào thay đổi nhanh như môi trường Internet, nếu bạn không tiến bộ không ngừng, bạn sẽ bị tụt hậu và ban lãnh đạo VDC/VNPT luôn ý thức được điều đó trong kinh doanh dịch vụ này”.

    N.A.

    ID: O0909_1