• Thứ Năm, 10/09/2009 14:32 (GMT+7)

    Hội thảo về BI

    Ngày 10/9/2009, tại TP.HCM, Công ty Global CyberSoft Việt Nam và Tập đoàn Phần mềm SAP tổ chức hội thảo “Cùng Business Intelligence khám phá cơ hội mới”.

    Ông Hoàng Đại Hiển Chương, tư vấn viên giải pháp SAP BI Công ty Global Cybersoft, giải thích tính năng giải pháp cho khách hàng. 
    Đối tượng tham dự hội thảo này là các tổng giám đốc, giám đốc tài chính, giám đốc CNTT thuộc nhiều lĩnh vực như sản xuất, tiêu thụ và phân phối sản phẩm; vận tải; xây dựng và tài chính – ngân hàng…

    Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay sử dụng nhiều hệ thống phần mềm khác nhau để quản lý hoạt động của các phòng ban: phần mềm kế toán, nhân sự, phần mềm hỗ trợ dịch vụ khách hàng… Tuy nhiên, số liệu tổng hợp từ các phòng ban, việc kết nối thông tin, tương tác sử dụng thông tin giữa các phần mềm chưa thật sự được như các doanh nghiệp mong muốn.

    Ông Ngô Đức Chí, Tổng giám đốc Global CyberSoft cho biết, SAP Business Intelligence (BI - phần mềm truy xuất báo cáo thông minh) đáp ứng tất cả các yêu cầu trên, chuyển đổi thông tin thành tri thức, từ đó đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hiện chịu nhiều áp lực từ mọi phía (cổ đông, đối tác, khách hàng, cạnh tranh), từ đòi hỏi tăng trưởng về lợi nhuận, hiệu quả hoạt động công ty…  Hiểu được khó khăn này, Global CyberSoft cùng với Tập đoàn SAP đã đưa ra giải pháp BI giúp theo dõi, hiểu và quản lý toàn bộ thông tin nghiệp vụ doanh nghiệp. Điểm khác biệt của BI là không những cho phép nhân viên, lãnh đạo doanh nghiệp (nội bộ doanh nghiệp) truy cập vào hệ thống mà còn cả khách hàng, đối tác, nhà cung cấp (mở rộng ra phạm vi bên ngoài). “Hãy cho khách hàng thấy cái họ cần và cái mà bạn có”, ông Chí nói.

    Tham dự buổi hội thảo, các nhà phát triển phần mềm Global CyberSoft và SAP đã tư vấn, trình bày các phân hệ mới, tính năng mới nhất của giải pháp SAP.

    "Ngoài khả năng giúp giảm chi phí, tăng lợi nhuận, BI còn làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Lợi ích mà BI mang lại có thể chia thành 4 loại chính: lợi ích trực tiếp là bán thông tin cho nhà cung cấp, tiết kiệm thời gian làm việc, lập báo cáo; lợi ích gián tiếp là cải thiện dịch vụ khách hàng; lợi ích tiềm ẩn là khai thác kho dữ liệu thông tin và tìm ra xu hướng mới của thị trường; lợi ích vô hình là cải tiến quy trình cung cấp thông tin, chia sẻ tri thức doanh nghiệp, cải thiện sự hài lòng trong công việc của các nhân viên…", Ông Eric Sin, Giám đốc SAP khu vực Đông Nam Á

    Hồng Vinh

    ID: O0909_1