• Thứ Tư, 28/10/2009 16:44 (GMT+7)

    Thương hiệu mạnh – lợi thế cạnh tranh

    Đó là chủ đề buổi hội thảo do VCCI phối hợp cùng Bộ KHCN tổ chức sáng 27/10/2009 tại Hà Nội.

    Hội thảo này là một trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển, giai đoạn 2006-2010” do Chính phủ giao cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì thực hiện. Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp Việt Nam về tầm quan trọng của thương hiệu đối với hoạt động của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

    Tại hội thảo, các diễn giả từ các cơ quan bộ, ngành, từ các doanh nghiệp đã phân tích một số khía cạnh liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp như: tầm nhìn và chiến lược xây dựng thương hiệu, tài sản và sở hữu tài sản trí tuệ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, ứng dụng CNTT và TMĐT để hỗ trợ phát triển thương hiệu.

    Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia về thương hiệu như ông Nguyễn Trần Quang (Công ty Future One), ông Lâm Quang Vinh (Công ty Inter Brand Media) để được giải đáp một số vướng mắc liên quan đến vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu và nghe chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế trong quá trình xây dựng thương hiệu.

    Với chủ đề về phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, VCCI đã tổ chức 2 hội thảo tại TP.HCM ngày 20/10/2009 và tại An Giang ngày 23/10/2009. Tiếp theo sau hội thảo tại Hà Nội,  Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức hội thảo tại Đà Nẵng (30/10/2009) với chủ đề “Thương hiệu dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ”.

    Bằng Linh

    ID: O0910_1