• Thứ Tư, 04/11/2009 16:55 (GMT+7)

    Âm - Dương trong thương hiệu hấp dẫn và bền vững

    Ngày 4/11/2009, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Âm – Dương trong việc tạo dựng thương hiệu hấp dẫn và bền vững”.

    Hội thảo do  hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (www.ybahcm.com.vn) phối hợp với công ty Nemo Consulting (www.nemo.vn) tổ chức.

     

    Giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm (đứng giữa)
    Tại hội thảo, GS Tôn Thất Nguyễn Thiêm, giám đốc văn phòng Việt Nam của trường ĐH Nyenrode Business University (Hà Lan) cho biết, thuyết Âm – Dương có ở mọi vật và việc trong cuộc sống. Với hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn quốc tế về chiến lược phát triển doanh nghiệp, giáo sư cho rằng trong kinh doanh, đặc biệt là việc tạo dựng thương hiệu rất cần ứng dụng thuyết Âm – Dương.

     

    GS Thiêm nói, những hoạt động quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện, truyền thông, báo chí…hoặc PR của các công ty hiện nay được xem là phần Dương. Nhiều công ty mới chỉ có phần Dương mà chưa có phần Âm.

     

    Phần Âm trong thương hiệu chính là giá trị văn hoá của công ty, khát vọng của người làm ra sản phẩm, những tiện ích, lợi ích được gửi gắm qua sản phẩm, truyền đạt trong nội bộ…Những giá trị này còn là cốt lõi đem đến sự bền vững cho một thương hiệu.

     

    Tuy nhiên, để đạt được những giá trị cốt lõi này, cần có “thủ lĩnh” hay chức danh “triết gia thương hiệu” đảm nhiệm vai trò chuyên kiến tạo, xây dựng thương hiệu. Người lãnh đạo cao nhất của công ty giữ chức này, sẽ đem lại hiệu quả cao. ““Triết gia thương hiệu” chỉ mới xuất hiện trong các doanh nghiệp nước ngoài cách đây 2 năm”, GS Thiêm nói.

     

    Nhìn chung, GS Thiêm đã cung cấp đến các doanh nghiệp thông tin cập nhật về quản trị thương hiệu, giúp lãnh đạo doanh nghiệp tư duy lại khái niệm thương hiệu và vai trò tối quan trọng của thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hoá. GS Thiêm cũng đã truyền tải đến các doanh nghiệp những kiến thức về hoạch định các kế hoạch phù hợp nhằm mục tiêu điều chỉnh, tăng cường hoặc cải tổ công việc xây dựng thương hiệu của mình trong thời kỳ hậu khủng hoảng.

     

    GS Thiêm là tác giả của 2 cuốn sách “Thị trường - chiến lược - cơ cấu” và “Dấu ấn thương hiệu” đã được tái bản nhiều lần tại Việt Nam.

     

    Quỳnh Anh

    ID: O0911_1