• Thứ Sáu, 13/11/2009 14:37 (GMT+7)

    MobiFone: “Trải chiếu hoa” mời phát triển nội dung 3G

    MobiFone đã thành lập Trung tâm Dịch vụ giá trị giă tăng và hợp tác với 150 nhà cung cấp dịch vụ nội dung để chuẩn bị cho 3G chính thức cung cấp vào tháng 12/2009.

    Việc cung cấp nội dung di động của nhà mạng MobiFone được chuyên nghiệp hoá - hình ảnh do MobiFone cung cấp.
    Gần đây, MobiFone đã liên tục đưa ra rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn như SMS Locator, Voice SMS, Fast Connect... Để chuyên nghiệp hoá việc cung cấp nội dung, MobiFone đã thành lập Trung tâm Dịch vụ giá trị giă tăng (VAS) và hợp tác với 150 nhà cung cấp dịch vụ nội dung để chuẩn bị cho 3G chính thức cung cấp vào tháng 12/2009.

    Chỉ sau mạng lưới

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc VAS của MobiFone cho biết, dịch vụ giá trị gia tăng chiếm vị trí quan trọng chỉ đứng sau việc phát triển mạng lưới của MobiFone. Trong đó dịch vụ giá trị gia tăng là một trọng tâm trong mạng 3G mà MobiFone sắp khai trương. Vì vậy, việc tách ra thành VAS để có đơn vị chuyên trách nghiên cứu sâu về chính sách kinh doanh và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

    Bên cạnh đó, trong quá trình đưa các dịch vụ giá trị gia tăng vào khai thác cần phải theo dõi các dịch vụ đó có đáp ứng được nhu cầu khách hàng hay không và cần phải điều chỉnh như thế nào cho phù hợp với thị trường. “Thông thường, để đưa ra dịch vụ giá trị gia tăng mới chúng tôi phải tiến hành nghiên cứu thị trường. Chũng tôi cũng sẽ phải nghiêm cứu cả những thị trường nước ngoài có nét tương đồng với Việt Nam nhưng đi trước chúng ta như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… để định hướng dịch vụ. Trước khi tung ra dịch vụ mới, chúng tôi có những khảo sát tổng thể nhu cầu khách hàng để từ đó định ra hướng phát triển dịch vụ để phù hợp với nhu cầu khách hàng”, ông Hùng nói.

    Theo ông Hùng, khách hàng ngày càng thiên về sử dụng các dịch vụ liên quan đến thông tin. Khi thông tin bùng nổ thì khách hàng muốn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất. Những dịch vụ này không chỉ là bản tin dang text mà còn kèm theo cả âm thanh và hình ảnh, thậm chí cả những tổng hợp phân tích để họ mất ít thời gian những phải có được số lượng thông tin nhiều nhất. Sắp tới, MobiFone sẽ thành lập các đội phát triển nội dung các dịch vụ gái trị gia tăng để phát triển nội dung các dich vụ giá trị gia tăng để phục vụ cho mạng di động của mình, đồng thời hợp tác cung cấp dịch vụ này cho các mạng di động khác. 

    “Trải chiếu hoa”

    MobiFone tuyên bố sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 3G vào tháng 12/2009. Vì vậy, MobiFone đã đưa ra chủ trương hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để phát triển các dịch vụ nội dung cho 3G và hấp dẫn khách hàng ngay từ ngày đầu có dịch vụ 3G. Phía Vinaphone cho biết, 3G sẽ là sân chơi rộng và thú vị hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ nội dung có thể hợp tác với nhà mạng  để có thể cung cấp nhiều nội dung cho dịch vụ 3G.

    Nếu như trước đây, việc hợp tác giữa các nhà cung cấp nội dung (CP) và các mạng di động chưa được bình đẳng, CP được coi như “ăn theo” nhà mạng… thì mới đây, MobiFone đã chủ động mở tiệc mời 150 CP với mục tiêu để các CP dành tâm huyết với nhà mạng này phát triển các dịch vụ nội dung khi tiến lên 3G. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hiệp hội CP cho biết, đây là lần đầu tiên một mạng di động lớn mời tiệc CPs, thể hiện sự sẵn sàng hợp tác phát triển dịch vụ nội dung. Tại buổi gặp gỡ, MobiFone công bố xem xét một số điều chỉnh trong phương thức hợp tác, là những điều chỉnh giúp việc kinh doanh và phục vụ khách hàng được tốt hơn như: Áp dụng quy trình đối soát, thanh toán tối ưu nhằm đẩy nhanh tiến độ đối soát, thanh toán với các CP, cho phép CP gửi bản tin chiều về dạng MMS nhằm đa dạng hoá dịch vụ cung cấp cho khách hàng, mở rộng hợp tác cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền 3G...

    Đặc biệt, MobiFone thông báo đang nghiên cứu để điều chỉnh giảm hạn mức doanh thu tối thiểu nhằm hỗ trợ cho các CP mới tham gia thị trường. Đây được coi là những điều chỉnh quan trọng và có tác động lớn nhất giúp hỗ trợ và tạo cơ hội kinh doanh cho các CP mới tham gia vào lĩnh vực cung cấp dịch vụ nội dung. Với những điều chỉnh và đổi mới tích cực này, dịch vụ nội dung của 3G tới đây chắc chắn sẽ liên tục có những bất ngờ cho người tiêu dùng.

    NND (theo MobiFone)

    ID: O0911_1