• Chủ Nhật, 28/02/2010 15:19 (GMT+7)

    Chiến lược “33” của Asus

    Chuyến viếng thăm Việt Nam của ông Eric Chen, Phó chủ tịch nhóm kinh doanh hệ thống của tập đoàn Asus, cho thấy thị trường Việt Nam có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Asus trong những năm sắp tới.

    Ông Eric Chen trao đổi với tạp chí Thế Giới Vi Tính rằng mục tiêu của Asus trong vòng 3 năm tới sẽ nằm trong “Top 3” thương hiệu máy tính xách tay thế giới. Để thực hiện điều đó, công ty đang áp dụng chính sách “Toàn cầu hóa phù hợp địa phương” (Glocalization) và ở Việt Nam cũng đang thực hiện chính sách này. Ông chia sẻ rằng con người là yếu tố quyết định sự thành công rất lớn trên mỗi sản phẩm của Asus.

    Ông cho biết thị trường khu vực Mỹ và châu Âu, gần như bão hòa, do đó Asus sẽ nhắm đến khu vực Đông Nam Á, đặt biệt là Việt Nam, do tiềm năng to lớn với nền kinh tế tăng trưởng bền vững, dân số khá đông (khoảng 86 triệu người), trong đó phần lớn là dân số trẻ và đặc biệt rất yêu thích công nghệ mới. Ông nói thêm, bên cạnh những sản phẩm thế mạnh là bo mạch chủ, card đồ họa, ổ đĩa quang, Asus sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mang lại “xu hướng mới” trong 6 tháng đầu năm nay gồm máy tính xách tay và netbook. Ông Eric Chen cũng “tiết lộ” thông tin về các dòng máy cao cấp như Asus NX90,với cấu hình mạnh mẽ cùng công nghệ Sonic Focus cho chất lượng âm thanh rất trung thực; Asus U Series Bamboo với vỏ máy được thiết kế từ “cây tre” độc đáo; cuối cùng là Asus G51J3D với công nghệ NVIDIA 3D Vision, màn hình tốc độ 120Hz, đi kèm kính chớp siêu tốc (Active Shutter Glasses) giúp trải nghiệm phim 3D sống động cũng như thế giới kỳ ảo của những game 3D hàng đỉnh.

    Và để khách hàng yên tâm hơn, Asus cũng đã chú trọng đến dịch vụ hậu mãi khi đầu tư đến hơn 4 triệu đô la Mỹ vào 2 trung tâm chăm sóc khách hàng với tiêu chuẩn quốc tế tại TP. HCM và Hà Nội với gần 100 kỹ sư giỏi. Mời bạn xem chi tiết cuộc phỏng vấn “Toàn cầu hóa theo địa phương” trên www.pcworld.com.vn.

    Nga Khải

    ID: A1002_27