• Thứ Sáu, 19/03/2010 10:59 (GMT+7)

    Kích cầu du lịch: Quảng bá ở nhiều website

    Hải Anh
    Ngày 18/3/2010, tại TP.HCM, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2010 với chủ đề “Việt Nam - điểm đến của bạn”.

    Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn.
    Năm 2010 là năm đất nước có nhiều sự kiện trọng đại, đặc biệt là đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Do đó, cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch là rất lớn. Đồng thời, với lợi thế về ổn định chính trị, an ninh, an toàn xã hội, ngành du lịch xác định đây là điều kiện tốt để thu hút khách đến Việt Nam.

    Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam – điểm đến của bạn” được phát động nhằm mục đích tận dụng cơ hội, đối phó với khó khăn, thách thức để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến với Việt Nam, tạo đà tăng trưởng du lịch bền vững trong các năm tiếp theo…

    Nội dung hoạt động cụ thể của chương trình kích cầu du lịch gồm: phát động chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Viet Nam Grand Sale 2010” vào mùa thấp điểm để thu hút khách du lịch, cả quốc tế và nội địa. Thời gian dự kiến giảm giá vào 2 tháng 8 và 9/2010. Mức giảm giá các loại dịch vụ du lịch như: vé máy bay, khách sạn, các điểm đến tham quan… được giảm từ 10 đến 50%.

    Riêng về giảm giá vé máy bay, Tổng cục Du lịch sẽ chỉ định một số doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch, hoạt động uy tín để phân phối vé. Do đó, khách du lịch có thể “săn” vé ở những doanh nghiệp tổ chức tour du lịch.

    Các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: được giới thiệu miễn phí trên website Tổng cục Du lịch (http://www.vietnamtourism.gov.vn), website Bộ Công Thương (http://www.moit.gov.vn), trang web www.vietnamairlines.com và nhiều website của các sở, ngành khác… Các doanh nghiệp được giới thiệu miễn phí trên các số ra của Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch, được giới thiệu tại các Hội chợ du lịch quốc tế, tham gia các chương trình quảng bá du lịch trong và ngoài nước…

    Ngành du lịch dự kiến trong năm 2010 sẽ đẩy mạnh thu hút khách du lịch nước ngoài từ các thị trường trọng điểm như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Pháp, Mỹ, Úc… Mục tiêu thu hút khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế và 27 đến 28 triệu lượt khách nội địa.

    Năm 2009, ngành du lịch đã thu hút được 3,8 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 25 triệu lượt khách du lịch nội địa, với thu nhập đạt khoảng 68 đến 70 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2008.