• Thứ Năm, 25/03/2010 10:35 (GMT+7)

    Genius không chỉ có chuột và bàn phím

    Bằng Linh
    Các thiết bị phục vụ nhu cầu của giới trẻ như tai nghe, máy quay phim, chụp hình, máy tính bảng thương hiệu Genius sẽ được phân phối rộng rãi tại Việt Nam.

    Ngày 24/3/2010, tại Hà Nội, tập đoàn KYE – nhà sản xuất phụ kiện máy tính, thiết bị đa phương tiện thương hiệu Genius họp báo công bố kế hoạch mới cho thị trường Việt Nam.

    Đại diện KYE (giữa) và 2 nhà phân phối Silicom, DigiWorld tại buổi họp báo

    Đại diện tập đoàn KYE cho biết ở khu vực châu Á, Việt Nam là thị trường chiến lược chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trong năm 2009, mặc dù doanh thu của KYE tại nhiều thị trường đều tăng trưởng âm, đặc biệt ở châu Âu là – 38%. Nhưng tại Việt Nam, doanh thu tăng 57,6% (tương đương 1,5 triệu đô la Mỹ (1,5 triệu USD, ~28,3 tỷ đồng), nâng tổng doanh thu của KYE tại thị trường Việt Nam đạt 4 triệu USD (~75,5 tỷ đồng) trong năm 2009. Lý giải điều này, đại diện KYE cho rằng do Việt Nam là thị trường có dân số đông, nền kinh tế đang đà tăng trưởng. Đây cũng là tiền đề cho những kế hoạch mạnh mẽ hơn của KYE tại thị trường Việt Nam trong năm 2010.

    Theo đó, đối tượng khách hàng mà Genius nhằm tới là giới trẻ. Vì vậy, ngoài các dòng sản phẩm truyền thống vốn đã quen thuộc với người dùng trong nước là bàn phím và chuột với thương hiệu Genius, KYE sẽ tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu nghe nhạc như tai nghe, loa, các thiết bị phục vụ nhu cầu giao lưu trên mạng xã hội như máy quay phim, chụp hình, bảng vẽ điện tử, các dòng bàn phím và chuột cao cấp. Ngoài ra, Genius cũng có các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các hộ gia đình, các dự án của Bộ GDĐT, Bộ Y tế, những người làm đồ họa chuyên nghiệp.

    Chiến lược sản phẩm của KYE là công nghệ vượt trội, dễ sử dụng, trang nhã, dễ mua. KYE đã và sẽ vẫn tiếp tục sát hàng cùng các nhà phân phối (Silicom, DigiWorld) để mở rộng thị trường, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. KYE cũng đưa ra một chiến lược bảo hành hết sức thuận tiện: trong vòng 7 ngày sau khi mua, nếu sản phẩm có sự cố, người dùng sẽ ngay lập tức được đổi hàng mới. “Thông thường, KYE để lại 1% số hàng tại nhà phân phối để dành cho việc đổi hàng”, bà Mạc Sương Thúy Vi, đại diện nhà phân phối DigiWorld cho biết.

    Với các kế hoạch này, KYE hy vọng doanh thu năm 2010 tại thị trường Việt Nam sẽ tăng 40% (tương đương 5 triệu - 6 triệu USD, ~94,3 đến 113 tỷ đồng).

    KYE được thành lập năm 1983 tại Đài Loan. Năm 1985, hãng đã đưa ra thị trường loại chuột có bánh lăn đầu tiên trên thế giới với thương hiệu Genius. Năm 2006 và 2008, KYE đều lọt vào Top 20 thương hiệu toàn cầu tại Đài Loan.

    Từ khóa: Bằng Linh