• Thứ Sáu, 28/05/2010 16:00 (GMT+7)

    Hệ thống chăm sóc khách hàng thông minh Avoca

    Quỳnh Anh
    Hội thảo “Avoca – Hệ thống chăm sóc khách hàng thông minh”, do Bom và Nhật Tâm tổ chức tại TP.HCM ngày 28/5/2010 đã thu hút trên 40 doanh nghiệp.

    Đại diện các doanh nghiệp chăm chú theo dõi thuyết trình giải pháp CRM.
    Theo ông Trần Ngọc Anh, Giám đốc điều hành Bom Corporation thì lưu trữ tổng hợp thông tin khách hàng thành một khối thống nhất để quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn là những khó khăn mà nhiều doanh nghiệp hiện đang gặp phải. Đó là những vấn đề thiếu thông tin khách hàng, không đủ nhân lực để quản lý, mất quá nhiều thời gian, chi phí không cần thiết để quản lý khách hàng của mình...

    “Để khắc phục những khó khăn trên, doanh nghiệp nên ứng dụng CNTT, sử dụng phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng). Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm CRM cả nguồn mở và phần mềm đóng gói được cung cấp cho đối tượng doanh nghiệp khác nhau: quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ… Một trong số phần mềm CRM nguồn mở mà doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ có thể lựa chọn đó là phần mềm Avoca...", ông Ngọc Anh khuyến nghị

    Giải pháp Avoca do Công ty Tin học Nhật Tân phát triển và triển khai có nhiều tính năng phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Điểm nổi bật của Avoca là kết nối với hệ thống tổng đài điện thoại của công ty để khi khách hàng gọi đến nhân viên của công ty có thể trả lời thông tin nhanh cho khách hàng. Sẽ không còn cảnh khách hàng tốn công chờ đợi nhân viên tìm kiếm thông tin rồi mới trả lời được như trước.

    Ông Mai Hạo Nhiên, Giám đốc Công ty Nhật Tân nói, chi phí để triển khai phần mềm Avoca là rất thấp. Tuy nhiên, chi phí cho cả hệ thống Avoca phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, số người dùng nhiều hay ít, mức độ đầu tư máy tính, mạng và các trang thiết bị đầu cuối...

    “Để ứng dụng được phần mềm Avoca, các doanh nghiệp cần trang bị tổng đài điện thoại, máy tính, đường truyền… Điều quan trọng là doanh nghiệp phải xác định được nhu cầu của mình cần 1 trung tâm dữ liệu, có thông tin hoạt động phát sinh với khách hàng, có công cụ để hỗ trợ kinh doanh, sản xuất… cùng với quyết tâm ứng dụng giải pháp như vậy mới mong thành công”, ông Nhiên nhấn mạnh.

    Từ khóa: CRM