• Thứ Năm, 01/07/2010 18:00 (GMT+7)

    LifeSize gia nhập thị trường Việt Nam

    Hải Phạm
    Giá cạnh tranh, công nghệ và năng lực hỗ trợ khách hàng là 3 lợi thế cạnh tranh của LifeSize trong thị trường truyền hình từ xa ở Việt Nam.

    Ông Đinh Hà Duy Linh, Phó tổng giám đốc HPT.
    Ngày 1/7/2010, tại TP.HCM 3 công ty: M.Tech, LifeSize và HPT đã công bố chính thức trở thành đối tác của nhau trong cung cấp giải pháp hội nghị truyền hình. Trong đó M.Tech là nhà phân phối sản phẩm của LifeSize, HPT là đối tác triển khai giải pháp.

    Hội nghị truyền hình là giải pháp CNTT giúp truyền đi hình ảnh, âm thanh, khung cảnh từ một nơi tới nơi khác bằng đường truyền Internet và thiết bị thu hình cuối, có thể là máy tính, tivi hoặc màn hình chuyên dụng.

    Ứng dụng của hội nghị truyền hình có thể thấy trong hội họp giữa chi nhánh với văn phòng chính, hay tổ chức hội thảo, đào tạo từ xa. Cách này giúp cho doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm được chi phí tổ chức, đi lại, ăn ở khi cần phổ biến, thảo luận vấn đề ở tầm toàn công ty.

    Hiện nay trên thị trường giải pháp hội nghị truyền hình từ xa có nhiều tên tuổi nổi tiếng. Nhưng ông Đinh Hà Duy Linh, Phó tổng giám đốc HPT cho biết: ”Ngoài giá cả cạnh tranh và công nghệ của LifeSize, cả 3 đối tác sẽ tạo ra một dịch vụ hỗ trợ khách hàng chu đáo và nhanh chóng hơn”.

    Ông Ricky Tan, Giám đốc kinh doanh khu vực của LifeSize, nói tại buổi hội thảo: ” Các sản phẩm của LifeSize không đòi hỏi cao về băng thông để có thể truyền hình ảnh chất lượng cao (HD). Với tốc độ hiển thị 30 khung hình trong một giây, hình ảnh hiển thị của LifeSize không bị giật và rất tự nhiên”.

    LifeSize được thành lập năm 2003, hiện nay là 1 công ty con của hãng thiết bị phụ kiện máy tính Logitech.