• Thứ Sáu, 09/07/2010 14:22 (GMT+7)

    Bán hàng tốt nhờ ứng dụng CRM

    Hồng Vinh
    Ngày 7/7/2010, tại TP.HCM, Công ty Softline Việt Nam và Microsoft Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Microsoft Dynamics CRM – Chiến lược phát triển doanh nghiệp”.

    Từ trái sang: ông Dương Văn Thịnh và bà Maria Korshunova.
    Buổi hội thảo giới thiệu giải pháp Microsoft Dynamics CRM cho các doanh nghiệp. Đối tượng tham dự là lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm…

    Ông Dương Văn Thịnh, Phụ trách giải pháp Microsoft Dynamics CRM của Công ty Microsoft Việt Nam cho biết, Microsoft Dynamics CRM giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người làm quản trị hệ thống và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp… Cụ thể, giải pháp giúp doanh nghiệp phân tích các khách hàng của mình (vị trí, lĩnh vực hoạt động, khả năng tài chính, vay nợ của họ)… Từ những phân tích trên giúp các doanh nghiệp có những chiến lược bán hàng, tiếp thị sản phẩm và đưa ra những sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn.

    Theo nghiên cứu của Forrestter Research, 45% các công ty đã bắt đầu quan tâm tới các dự án CRM và có tới 37% đã tiến hành cài đặt một phần hay toàn bộ hệ thống CRM cho doanh nghiệp của mình. Trong một nền kinh tế toàn cầu hóa như hiện nay, công tác quản trị quan hệ khách hàng (CRM) ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Hơn ai hết, để tăng tính cạnh tranh, bán hàng tốt, doanh nghiệp cần phải xác định được khách hàng của mình là ai và họ muốn gì. Nói cách khác phải xác định "khách hàng mục tiêu” trước khi xây dựng chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm dịch vụ và xây dựng một chiến lược cụ thể để phát triển kinh doanh.

    Bà Maria Korshunova, Giám đốc Trung tâm Microsoft CRM của Softline tại Nga, đã giới thiệu mô hình ứng dụng thành công giải pháp Microsoft Dynamics CRM tại Ngân hàng Vozrozhdenie (Nga). Hiện nay, vấn đề mà các ngân hàng đang gặp phải là làm như thế nào để quản lý thanh khoản và quản lý rủi ro tốt? Ngân hàng Vozrozhdenie đã quản trị quan hệ khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng rất khả quan và không ngừng mở rộng các dịch vụ mới. Ngoài ra, diễn biến thị trường luôn thay đổi. Mặc dù, các kế hoạch đã được lập trước đó, nhưng nhờ vào ứng dụng CRM, Vozrozhdenie đã kịp dự báo và có những biến chuyển linh hoạt để bắt kịp thị trường.

    Hiện, Ngân hàng Vozrozhdenie có 150 chi nhánh trên toàn Liên bang Nga và là ngân hàng ứng dụng thành công giải pháp Microsoft Dynamics CRM thành công nhất do Softline triển khai.

    Microsoft Việt Nam cũng cho biết, hiện có khoảng 40 doanh nghiệp Việt Nam sử dụng giải pháp Microsoft Dynamics CRM phiên bản 4. Dự kiến, phiên bản 5 sẽ được giới thiệu vào cuối quý 3/2010.

    Từ khóa: CRM, Microsoft