• Thứ Tư, 14/07/2010 18:17 (GMT+7)

    Giải thưởng người dùng dành cho sản phẩm và dịch vụ

    Như Dũng
    Ngày 14/7/2010, tại TP.HCM, Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Vietnam đã công bố và trao các giải “Sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất 2010”, “Giải pháp CNTT hay nhất 2010 - BITCup” và “Sản phẩm Giải trí và Thể thao điện tử ưa chuộng nhất 2010 - GameCup” do bạn đọc của Tạp chí bình chọn.

    Giải thưởng do người dùng bình chọn 

    Nét mới của sự kiện trao giải năm nay của Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam (TGVT - PCW VN) là sự mở rộng, đổi mới của các giải thưởng thường niên “Sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất 2010”, “Giải pháp CNTT hay nhất 2010 - BITCup” đồng thời là sự ra mắt lần đầu tiên của giải thưởng thường niên mới: “Sản phẩm Giải trí và Thể thao điện tử ưa chuộng nhất 2010 - GameCup”.

    Giải thưởng do người dùng bình chọn

    Ông Lê Trung Việt: "Theo đúng tên gọi của các giải thưởng, năm nay, Tạp chí TGVT - PCW VN trao 49 giải thưởng các loại do bạn đọc của Tạp chí bình chọn".
    Ông Lê Trung Việt, Tổng biên tập TGVT - PCW VN cho biết, Giải “Sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất” có từ năm 1997 khi mà ngành CNTT nước nhà bắt đầu phát triển, thị trường sản phẩm và dịch vụ CNTT mở rộng với nhiều nhà cung cấp và bản thân Tạp chí đã có trên 10.000 ấn bản/kỳ, có uy tín và chiếm được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Giải thưởng này nhắm vào các sản phẩm đầu cuối. Giải “Giải pháp CNTT hay nhất - BITCup” có từ năm 2004 khi tạp chí B - Giải pháp và Ứng dụng CNTT đã ra mắt và được đông đảo các nhà quản lý, điều hành ủng hộ; nhu cầu ứng dụng CNTT trong tổ chức - doanh nghiệp vào sản xuất kinh doanh, quản lý điều hành bắt đầu trở nên bức thiết; xuất hiện nhiều nhà cung cấp giải pháp phần mềm cho quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp. Giải này nhắm vào các ứng dụng xí nghiệp.

    Trong khi đó Giải “Sản phẩm Giải trí và Thể thao điện tử ưa chuộng nhất - Game Cup” thì bắt đầu từ năm 2010. Năm 2010, thị trường giải trí điện tử bắt đầu mở rộng, phát triển, tác động sâu đến xã hội, giới trẻ với những ảnh hưởng tích cực và cả tiêu cực. Các cơ quan quản lý, nhà trường, tổ chức xã hội tìm giải pháp để quản lý hiệu quả. Vai trò của Tạp chí là định hướng giải trí, cỗ vũ các hình thức game tích cực; các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực game – giải trí có đóng góp những giá trị thật sự có ích cho xã hội…

    “Mục đích chung của các giải thưởng do bạn đọc Tạp chí TGVT - PCW VN bình chọn là định hướng người dùng; trở thành kênh thông tin, cầu nối giữa nhà cung cấp - người dùng; cổ vũ cho các sản phẩm đạt chất lượng cao, tôn vinh các nhà cung cấp, thúc đẩy phát triển thị trường sản phẩm - dịch vụ CNTT”, ông Lê Trung Việt nói.

    Theo ông Việt, tuy các giải có sự khác nhau trong sự bình chọn do đặc thù của giải, ví dụ, với “Sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất” là người dùng cá nhân; với BITCup là các nhà quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp…; với GameCup chủ yếu là giới trẻ, những người thụ hưởng dịch vụ nội dung số…; các giải đều giống nhau ở điểm là giải thưởng do người sử dụng quyết định, Tạp chí chỉ tổ chức, xác định chủng loại bình chọn, đặt ra tiêu chí bình chọn và thống kê, xử lý kết quả. Các nhà cung cấp không can thiệp và tác động vào kết quả và mọi tài trợ nếu có đều dành cho bạn đọc tham gia bình chọn và các hoạt động tổ chức giải.

    Hơn 25.000 người tham gia bình chọn

    Giải “Sản phẩm CNTT–TT ưa chuộng nhất” dành cho các sản phẩm – dịch vụ CNTT-TT tốt nhất đang được cung cấp tại Việt Nam do bạn đọc TGVT - PCW VN bình chọn. Nét mới của giải năm 2010 là số sản phẩm tăng hơn năm 2009 (từ 33 sản phẩm - dịch vụ lên 37 sản phẩm - dịch vụ); số nhóm sản phẩm - dịch vụ cũng tăng lên 6 thay vì chỉ 5 nhóm trong năm 2009. Các nhóm sản phẩm - dịch vụ gồm:

    1/ Thiết bị văn phòng (Office Products)
    2/ Thiết bị di động (Mobile Products);
    3/ Thiết bị số gia đình (Home Products);
    4/ Thiết bị nghiệp vụ (Business Equipment);
    5/ Thành phần máy tính (Computer Components);
    6/ Dịch vụ (Services).

    Trong đó, do sự phát triển mạnh mẽ trong thực tế, nhóm thiết bị di động và tiêu dùng đã được tách thành 2 nhóm độc lập. Ngoài những thương hiệu lớn vẫn tiếp tục khẳng định uy tín, giải còn có thêm những khuôn mặt mới như Cisco Systems, Western Digital, VozForums. Những sự thay đổi này được thực hiện dựa trên khảo sát, thăm dò bạn đọc và nghiên cứu thị trường của TGVT - PCW VN. Hơn 25.000 người tham gia bình chọn là con số phần nào nói lên uy tín và sự thu hút của giải thưởng với người tiêu dùng.

    BITCup 2010: ERP được tách làm 2 giải

    Một nét mới của Giải BITCup 2010 là lần đầu tiên, giải dành cho lĩnh vực ERP được tách làm 2 giải gồm ERP quy mô lớn và ERP quy mô vừa. Việc phân tách này đã được TGVT - PCW VN thảo luận kỹ với các chuyên gia bởi bản chất của ERP – Enterprise Resource Planning - là hoạch định – Planning. Một giải pháp ERP chắc chắn chỉ có thể thuộc một trong hai quy mô: vừa và lớn. Không có ERP dành cho doanh nghiệp nhỏ.

    Chính nhờ sự phân tách giải về ERP một cách hợp lý, Giải pháp SAP ERP, vốn là giải pháp quy mô lớn được công nhận trên toàn thế giới đã lần đầu đoạt giải BITCup 2010. Trong khi đó các năm trước, chỉ có ERP quy mô vừa đoạt giải, chưa thể hiện được hết tầm vóc của thị trường. Kết quả này chứng tỏ BITCup 2010 đã theo sát được sự phát triển ngày càng lớn mạnh của thị trường ứng dụng ERP tại Việt Nam. Đã có 3.800 lượt bình chọn với Giải BITCup 2010.

    GameCup - Sản phẩm Giải trí và Thể thao điện tử ưa chuộng nhất 2010

    2010 cũng là năm đầu tiên Thế Giới Vi Tính - Thế Giới Game tổ chức giải Sản phẩm Giải trí và Thể thao điện tử ưa chuộng nhất (GameCup) 2010. GameCup 2010 được tổ chức hoàn toàn trực tuyến trên các website của TGVT - PCW VN và các đối tác. GameCup 2010 bắt đầu nhận bình chọn từ ngày 25/4/2010 và kết thúc nhận bình chọn ngày 10/6/2010. Giải đã nhận được khoảng 5.000 người tham gia bình chọn hợp lệ cho 18 hạng mục. Kết quả của Giải đã phản ánh khá chính xác thực trạng của thị trường giải trí và thể thao điện tử Việt Nam với nhiều phát hiện thú vị.

    GameCup 2010 chính là là tấm gương phản chiếu những sản phẩm đã được sàng lọc và tiếp nhận bởi nền văn hóa và truyền thống Việt Nam trong thời gian qua. Kết quả nhận được cho chúng ta biết cộng đồng giải trí điện tử Việt Nam đang ở đâu trước khi chúng ta quyết định sẽ đi về đâu. Đây cũng chính là định hướng của cộng đồng Việt Nam dành cho người Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp trong ngành, đây là cơ hội để họ hiểu mình và khách hàng hơn, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ.

    Phản ánh sự phát triển của thị trường

    Từ trái sang: Bà Văn Thị Bích Ty, ông Trần Trung Hải, ông Lê Trung Việt, ông Tưởng Phi Quân đang trả lời các câu hỏi của các phóng viên tại lễ công bố Giải 2010 của Tạp chí TGVT - PCW VN.
    Ông Trần Trung Hải, Tổng thư ký toà soạn TGVT - PCW VN kiêm Thư ký toà soạn Thế Giới Vi Tính - Công nghệ máy tính & mạng cho biết, hàng năm, ngoài bình chọn các sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất, bạn đọc còn bình chọn thêm, bớt các nhóm sản phẩm tham dự bình chọn. Trong việc từ 33 nhóm sản phẩm của năm 2009 tăng lên 37 nhóm sản phẩm của năm 2010 có sự bớt đi của một số nhóm và thêm vào một số nhiều hơn các nhóm mới. "So với hàng trăm sản phẩm CNTT-TT được bình chọn hàng năm của PC World Mỹ, 37 nhóm sản phẩm được bình chọn ở thị trường Việt Nam là phù hợp", ông Hải chia sẻ với các phóng viên tại phiên họp báo công bố giải thưởng.

    Bà Văn Thị Bích Ty, Thư ký toà soạn Thế Giới Vi Tính B - Giải pháp & Ứng dụng CNTT nói: "Năm 2010, BITCup thêm 1 giải duy nhất là Giải "Giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp quy mô lớn – Large ERP system" và điều này cũng phản ánh đúng quy mô phát triển của thị trường giải pháp CNTT Việt Nam".

    Ông Tưởng Phi Quân, Thư ký toà soạn Thế Giới Vi Tính - Thế Giới Game nói: "Từ những năm 2006 - 2009, lĩnh vực Giải trí và Thể thao điện tử chưa có giải. Hồi đó, có duy nhất Giải đơn vị phát hành game ưa chuộng nhất nằm trong hệ thống Giải sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, do sự phát triển của thị trường game và đặc biệt là lĩnh vực Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam, GameCup đã được tách ra thành hệ thống với 5 giải riêng và rất chọn lọc". Ông Quân cũng chia sẻ sự chính xác đến kỳ lạ của giải do bạn đọc bình chọn: "Game thủ Tô Trung Hiếu được bầu chọn trong khoảng thời gian bầu chọn từ 25/4 đến 10/6/2010 là vận động viên thể thao điện tử ưa chuộng nhất. Sau đó không lâu, ngày 11/7/2010, anh lại cùng đội tuyển Stars Boba của mình bảo vệ thành công danh hiệu vô địch World Cyber Game châu Á vòng đấu tại Singapore. Điều đó chứng tỏ bạn đọc đã bình chọn dựa trên sự am hiểu và đúng họ là những người bình chọn thực thụ", ông Quân nói.

    Xem tiếp : 1234>