• Thứ Sáu, 16/07/2010 07:39 (GMT+7)

    Giải pháp SAP cho ngành tài chính ngân hàng

    Phạm Vinh
    Ngày 15/7/2010, Công ty Dịch vụ ERP FPT và Tập đoàn SAP đã tổ chức hội thảo “Giải pháp SAP cho ngành tài chính ngân hàng” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, ngân hàng tại TP.HCM.

    Ông Robin Fong, Giám đốc phát triển kinh doanh SAP Đông Nam Á.
    Buổi hội thảo là  nơi để các chuyên gia giải pháp SAP tư vấn, trình bày và trao đối về các giải pháp phần mềm quản lý dành riêng cho ngành tài chính ngân hàng. Bao gồm các giải pháp cung cấp hệ thống báo cáo thông minh (SAP Business Objects), hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (SAP CRM).

    Các giải pháp này được xem là đáp ứng các quy trình kinh doanh, giúp các công ty tài chính ngân hàng có cái nhìn sâu sắc, toàn diện để đưa ra những quyết định hợp lý, nhanh chóng cũng như quản lý rủi ro tốt hơn và tận dụng được lợi thế cạnh tranh.

    SAP Business Objects được xem là một giải pháp tích hợp, linh hoạt trong ứng dụng quản lý doanh nghiệp. Giải pháp có thể tự động thu thập dữ liệu, xử lý, phân tích được tất cả các dạng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau mà doanh nghiệp đang sử dụng để quản lý, tổng hợp thành một báo cáo rõ ràng và dễ hiểu cho các nhà quản lý. Cụ thể, các báo cáo về tình hình kinh doanh doanh nghiệp, chi phí, sản phẩm nào mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty...; làm sao có thể kiểm soát và thống kê được số liệu tức thời ở bất kỳ chi nhánh nào trong mạng lưới hoạt động...

    Theo ông Robin Fong, Giám đốc phát triển kinh doanh SAP Đông Nam Á thì từ các thông tin SAP Business Objects phân tích được, các lãnh đạo doanh nghiệp nhanh chóng xác định và khai thác những cơ hội thị trường và dễ dàng quyết định trong việc đầu tư hay cắt giảm chi phí, giảm nhân sự…

    Bên cạnh đó, khi các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng đang hướng đến mục tiêu “khách hàng là trọng tâm” để nâng cao chất lượng sản phẩm, tính chuyên nghiệp trong dịch vụ và cạnh tranh trên thị trường, thì SAP CRM là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được và quản lý khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau như: chi nhánh, máy ATM, trung tâm dịch vụ khách hàng, Internet, đại lý…

    Hệ thống CRM này giúp khách hàng có thể trao đổi thông tin với công ty thông qua nhiều kênh liên lạc khác nhau tại bất kỳ thời điểm nào và bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau mà khách hàng mong muốn.

    Từ khóa: SAP