• Thứ Sáu, 23/07/2010 10:02 (GMT+7)

    Nokia C3 - Nhu cầu là rất lớn

    Anh Khoa (thực hiện)
    Tổng giám đốc Nokia Đông Dương, ông William Hamilton – Whyte kỳ vọng C3 sẽ tiếp tục tạo nên 1 cơn sốt trong giới trẻ tại Việt Nam như từng thể hiện tại Indonesia, đồng thời cam kết sẽ có đủ lượng hàng cung ứng cho thị trường, đặc biệt là tại 5 cửa hàng của Nokia (Nokia Store).

    Bên lề buổi họp báo ra mắt Nokia C3, phóng viên Thế Giới Vi Tính - PC World Vietnam đã có cuộc trao đổi ngắn với ông William Hamilton-Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương.

    Ông William Hamilton - Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương (trái) kỳ vọng C3 sẽ tái hiện cơn sốt từng thực hiện tại Inđônêsia cách đây 1 tháng nhờ kiểu dáng trẻ trung và sự linh hoạt trong tính năng và kết nối - Ảnh của AVC.

    Nokia chọn Việt Nam là quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á - TBD để ra mắt C3. Vậy theo ông, C3 có thể tạo nên cơn sốt như tại Indonesia không?

    Ông William Hamilton-Whyte: Như các bạn vừa được chia sẻ ở buổi họp báo, C3 là mẫu ĐTDĐ đầu tiên (của Nokia) trang bị bàn phím QWERTY và tích hợp WiFi cũng như các tiện ích tán gẫu (chat), Facebook, Twitter và email đầy đủ nên lợi ích trước mắt là người dùng sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí kết nối. Xin nhấn mạnh, về cơ bản, C3 thuộc dòng sản phẩm ĐTDĐ nhưng được tích hợp các tính năng mà giới trẻ yêu thích như chat, email, trình duyệt cùng màu sắc tươi trẻ của vỏ ngoài như hồng, xanh đen, vàng trắng và xanh lá.

    Tại Nokia, khái niệm ĐTDĐ là điện thoại hỗ trợ thoại và nhắn tin ở mức cơ bản; cao cấp hơn sẽ là điện thoại thông minh (smartphone) dành cho người dùng di động, doanh nhân và cao cấp nhất là điện toán di động (mobile computing). Ở mức giá đã được tính toán rất kỹ là 2,799 triệu đồng, tôi chắc chắn rằng, C3 sẽ tạo nên 1 cơn sốt trong giới trẻ tại Việt Nam.

    Ông có vẻ lạc quan chăng?

    Dựa trên tính năng và kiểu dáng, tôi chắc chắn. Ngoài ra, ở cùng 1 mức giá thì C3 mang đến cho người dùng những trải nghiệm về Internet, email và Facebook tốt nhất. Có thể khẳng định, C3 được tích hợp nhiều tính năng của các dòng cao cấp hơn để phù hợp với xu hướng sử dụng ĐTDĐ của giới trẻ và đó chính là điểm nổi bật của sản phẩm này. Cũng qua C3, Nokia muốn cho thấy đây là 1 bước đi lớn (big step) của hãng trong việc hỗ trợ người dùng có thói quen sử dụng thoại và tin nhắn truyền thống chuyển sang sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên thiết bị di động. 

    Ông nhận định thế nào về sức tiêu thụ của C3, đặc biệt là trong dịp giảm 500.000 đồng vào ngày 8/8/2010 sắp tới?

    Tôi có thể khẳng định rằng, nhu cầu về C3 là rất lớn. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm tại Indonesia, chúng tôi hoàn toàn ước lượng được nhu cầu mua thực tế của khách hàng và đã chuẩn bị đủ lượng sản phẩm cần thiết. Cũng xin lưu ý, trong dịp 8/8/2010 này, chỉ có phiên bản C3 màu xanh đen được bán ra.

    Vậy có khi nào, C3 sẽ gây ra hiện tượng "hiếm hàng", đặc biệt với các màu hồng "nóng bỏng" và vàng trắng?

    Thời gian sống và làm việc ở Việt Nam, bản thân tôi nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam có thói quen chọn mua những gì mà họ thấy trên các kệ hàng. Do đó, Nokia cam kết cung ứng đủ lượng hàng cho các kênh và hệ thống phân phối. Còn tại 5 cửa hàng của Nokia (Nokia Store) ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, chúng tôi cam kết luôn có đủ hàng cho C3, từ số lượng cho đến màu sắc.

    So với nhiều mẫu ĐTDĐ khác, C3 không hỗ trợ 3G, Nokia có ý định tung ra phiên bản C3 chạy 3G không?

    Khách hàng mục tiêu của C3 là giới trẻ, cần kết nối mọi lúc mọi nơi với chi phí thấp nhất, do đó ở 1 góc độ nào đó thì 3G không phải là tính năng thiết yếu. Nếu cần WiFi và cả 3G, Nokia có nhiều dòng sản phẩm khác đáp ứng nhu cầu này, điển hình như E63.