• Thứ Hai, 09/08/2010 17:19 (GMT+7)

    Toshiba: 25 năm, một triết lý

    NND
    Ông Taro Hiyama – Giám đốc cấp cao ngành máy tính cá nhân của Toshiba hiểu rất rõ ba giá trị mà Toshiba theo đuổi: Công nghệ đột phá, Chất lượng tin cậy và Thiết kế thời trang.

    25 năm, một triết lý 

    Ông Taro Hiyama.
    Ông Taro Hiyama – Giám đốc cấp cao ngành máy tính cá nhân – đã gắn bó gần 20 năm trong 25 năm lịch sử máy tính Toshiba nên hiểu rất rõ 3 giá trị mà Toshiba theo đuổi: Công nghệ đột phá, Chất lượng tin cậy và Thiết kế thời trang.

    Triết lý thiết kế sản phẩm

    Hai điều dẫn dắt quá trình thiết kế sản phẩm của Toshiba là Nhu cầu sử dụng của con người và Công nghệ. Toshiba luôn tự hỏi làm thế nào đưa ra sản phẩm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người, làm sao sáng tạo ra sản phẩm đột phá công nghệ. Để tìm hiểu nhu cầu con người, Toshiba thường xuyên điều tra, nghiên cứu thị trường và phỏng vấn trực tiếp khách hàng, người sử dụng. Đây là quá trình tương tác cao. Toshiba sẽ phân tích, sàng lọc yêu cầu từ khách hàng rồi xác định chi tiết môi trường, cách thức, thời điểm sử dụng và sau đó, một lần nữa lắng nghe khách hàng phản hồi. Bằng cách này, Toshiba gần như thỏa mãn tốt nhất từng nhu cầu.

    "Toshiba tự hào chính mình sản xuất gần như toàn bộ máy tính Toshiba, vì chúng tôi sở hữu nhiều công nghệ, nhà máy quan trọng về bộ nhớ, đĩa cứng, màn hình, ổ quang học... Điều này cho phép máy tính Toshiba đạt độ tin cậy cao nhất và được ứng dụng nhiều công nghệ mới", ông Taro Hiyama nói.

    Thiết kế nổi bật

    "Chúng tôi nghĩ rằng tại thời điểm mà MTXT trên thị trường có nhiều mẫu mã giống nhau thì sự khác biệt về thiết kế, chất lượng sẽ là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Toshiba sử dụng nhiều màu sắc trẻ trung, vỏ máy ẩn hoa văn trang nhã, bàn phím nổi, nền sáng, màn hình liền khối và đạt phong cách sang trọng, trẻ trung. Chất lượng máy tính Toshiba luôn được kiểm soát chặt chẽ và đạt yêu cầu cao nhất: Trước khi đưa vào sản xuất, sản phẩm mẫu phải trải qua nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt về độ rơi, rung, nhiệt độ, lực đè, độ chống thấm nước (bàn phím)", ông Taro Hiyama giới thiệu...

    Yếu tố kế tiếp mà khách hàng sẽ xem xét trước khi quyết định là tiện ích sử dụng. MTXT Toshiba tích hợp đầy đủ tiện ích phục vụ công việc, giải trí, kết nối, giao tiếp, quản lý điện năng... với giao diện dễ dàng cho tất cả mọi người.

    Dấu ấn 25 năm

    90 triệu là số máy tính Toshiba đã bán ra toàn cầu.

    "Cách đây khoảng 18 tháng (thời điểm iPad chưa xuất hiện), Toshiba đưa ra thảo luận về ý tưởng sản phẩm cho dịp kỷ niệm 25 năm ngành máy tính cá nhân. Cuối cùng chúng tôi chọn ý tưởng máy tính cá nhân bỏ túi Libretto W100 có hai màn hình cảm ứng vì thể hiện được phần nào nỗ lực thu nhỏ, mỏng hóa máy tính trong suốt thời gian qua", ông Taro Hiyama kể.

    Trong quá trình hiện thực, Toshiba phải thiết kế lại toàn bộ bản mạch. Kế tiếp là phải xây dựng phần mềm để cung cấp bàn phím ảo thông minh, phát huy hiệu quả của thiết kế hai màn hình. Toshiba vẫn đang lắng nghe phản hồi từ phía người dùng để tiếp tục cải tiến sản phẩm này và hy vọng sẽ là tiền đề tạo nên thế hệ sản phẩm đột phá trong tương lai.

    (Xem tiếp trang 2) 

    Xem tiếp : 123>
    Nguồn: Toshiba