• Thứ Sáu, 20/08/2010 09:57 (GMT+7)

    Triển lãm IT đặc thù cho học sinh, sinh viên

    Bằng Linh
    Triển lãm “Tin học cho sinh viên và nhà trường” – IT4U sẽ diễn ra lần đầu tiên tại TP.HCM (25-26/9) và Hà Nội (2-3/10/2010), nhằm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ CNTT-VT phù hợp với sinh viên, nhà trường.

    Chiều 19/8/2010, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) công bố chương trình triển lãm “Tin học cho sinh viên và nhà trường” – IT4U. Theo ban tổ chức, chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên, học sinh và các gia đình, nhà trường tìm hiểu, mua sắm sản phẩm dịch vụ, CNTT và viễn thông phục vụ nhu cầu học tập nhân dịp đầu năm học.

    Ông Phạm Tấn Công (đứng) đại diện Ban tổ chức chia sẻ mục đích, ý nghĩa của Triển lãm "Tin học cho sinh viên và nhà trường" - IT4U.
    Dự kiến, triển lãm được tổ chức tại các trường ĐH KHXH & NV TP.HCM, vào các ngày 25-26/9/2010, và ĐH Quốc gia Hà Nội từ 2-3/10/2010. Tại triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ CNTT-VT phù hợp cho sinh viên, nhà trường, gồm: máy tính, thiết bị CNTT, ĐTDĐ, nội dung số, các phần mềm và giải pháp cho giáo dục, đào tạo.

    Theo đánh giá của ban tổ chức, triển lãm là một dịp tốt để các doanh nghiệp tiếp thị các sản phẩm CNTT tới các đối tượng khách hàng rất đặc thù là sinh viên, học sinh.

    Theo ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký VINASA, lâu nay, việc tiếp thị các sản phẩm phần mềm luôn là một bài toán khó không chỉ với các doanh nghiệp trong nước mà cả với các doanh nghiệp phần mềm trên thế giới nói chung. Bản thân VINASA cũng rất nỗ lực trong việc đưa ra các sáng kiến để tiếp thị phần mềm. Cụ thể, tại Diễn đàn CNTT thế giới – WITFOR 2009 diễn ra tại Hà Nội, VINASA cũng thí điểm hình thức đặt các bàn trà để khách tham quan và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi về phần mềm. Tuy nhiên, cách này cũng chưa thực sự hiệu quả.

    Ông Công cũng đưa ra bài học về tiếp thị phần mềm tại Đức. Một doanh nghiệp đã cài đặt phần mềm định vị toàn cầu GPS lên chiếc ô tô đời mới, đi từ ngoài vào trung tâm triển lãm và trực tiếp demo ngay trên ô tô để khách tham quan xem. Đáng tiếc, Việt Nam chưa có những “chiêu” tiếp thị được đầu tư như vậy. Đặc biệt, với các doanh nghiệp làm phần mềm cho giáo dục, khả năng tiếp thị càng khó khăn. Vì vậy, theo ông Công, triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp phần mềm có cơ hội tiếp xúc các khách hàng tiềm năng.

    Ngoài phần triển lãm, VINASA cũng tổ chức một buổi giao lưu giữa các thủ khoa các trường đại học, các CEO với các tân sinh viên để chia sẻ những kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm thành công; giao lưu giữa sinh viên, giáo viên với lãnh đạo nhà trường.

    IT4U sẽ là hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 9, 10 hàng năm. Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng 40-50 gian hàng của các đơn vị tham gia IT4U lần đầu tiên này.