• Thứ Sáu, 15/10/2010 08:12 (GMT+7)

    Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Đài Loan

    Phương Nga
    Chiến dịch “Taiwan Excellence” do Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức từ ngày 23-26/8 tại Đài Bắc, nhằm giúp nâng cao hình ảnh các thương hiệu thuộc ngành công nghiệp của họ đối với các nước trong khu vực, đã được phóng viên Thế Giới Vi Tính – PC World Vietnam ghi nhận.
    Người phát ngôn của chiến dịch Taiwan Excellence tại Việt Nam hoa hậu Hương Giang; ông Shih Yen Shiang, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đài Loan; ông Wayne Wu, Phó chủ tịch TAITRA (từ trái sang phải đứng thứ 1,3,4) và 3 “đại sứ” khác từ Ấn Độ, Indonesia và Đài Loan.

    Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường IDC, đà phát triển của lĩnh vực CNTT-Viễn thông năm 2010 sẽ tập trung ở khu vực châu Á, gồm Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam. Ấn Độ đứng đầu danh sách có thị trường người tiêu dùng lớn nhất Nam Á với khoảng 1,2 tỷ dân. Indonesia là thị trường lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á với hơn 240 triệu người tiêu dùng, nhưng Việt Nam với dân số khoảng 85 triệu dân lại là nơi các hãng CNTT Đài Loan đầu tư nhiều nhất.

    Ông Shih Yen Shiang, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đài Loan, cho biết dự án Taiwan Excellence sẽ tập trung vào 3 quốc gia Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam. Ở thị trường Việt Nam, các hãng CNTT Đài Loan đã hợp tác với công ty Hoàn Long để đạt doanh số hơn 70% các dòng sản phẩm CNTT- Viễn thông của họ. Ông còn cho biết đây cũng lần đầu tiên có sự góp mặt của 3 người phát ngôn (spokepersons) của chiến dịch từ 3 quốc gia để quảng bá những sản phẩm của Đài Loan thuộc chương trình này.

    Phó chủ tịch Hội đồng phát triển ngoại thương (TAITRA), ông Wayne Wu, hy vọng người tiêu dùng ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam sẽ biết nhiều đến sản phẩm CNTT mang thương hiệu Đài Loan vào cuối năm nay, và mục tiêu trong tương lai gần Đài Loan sẽ phấn đấu xếp vào Top 100 thương hiệu CNTT hàng đầu trên thế giới.

    Steve Chang, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Trend Micro, cho phóng viên TGVT biết công ty đã hợp tác với tập đoàn FPT để phát triển các dịch vụ điện toán đám mây ở thị trường Việt Nam. Google, Yahoo, Amazon… đã và đang triển khai các dịch vụ đám mây, do đó chiến lược sắp tới của Trend Micro sẽ hướng đến bảo mật trên các dịch vụ đám mây, tập trung phát triển các chương trình giám sát, ngăn chặn các mối đe dọa từ tin tặc, phần mềm độc hại, thư rác (spam)… trên dịch vụ đám mây cũng như các trang web.

    Ông Norton Lin - Giám đốc kinh doanh ở khu vực Việt Nam, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ của Transcend - chia sẻ tiếp tục đẩy mạnh dòng ổ flash USB với mẫu mã, kiểu dáng có màu sắc, bắt mắt hơn tại thị trường Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự lo ngại về các loại thẻ nhớ bị làm giả hiện có mặt khá nhiều trên thị trường làm ảnh hưởng đến thương hiệu Transcend, vì vậy thời gian sắp tới, công ty sẽ đưa ra nhiều chương trình quảng bá để người dùng có thể nhận biết và chọn lựa những sản phẩm có chất lượng tốt.

    Chiến dịch Taiwan Excellence do Bộ Kinh tế (MOEA) Đài Loan chỉ đạo và TAITRA thực hiện.

    Chiến dịch này sẽ giới thiệu 19 thương hiệu CNTT dẫn đầu của Đài Loan đến thị trường Việt Nam, kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12 năm nay. Xem chi tiết trên trang web TGVT http://www.pcworld.com.vn/T1220623
     

    ID: A1009_20