• Thứ Sáu, 08/05/2009 18:20 (GMT+7)

    Intel: “Đảm bảo tương lai”!

    “Sponsors of Tomorrow” (tạm dịch là “Bảo đảm cho tương lai”) là chương trình tiếp thị lớn nhất của Intel trong 3 năm qua vừa được khởi động.

    Intel so sánh các kỹ sư của họ như những ngôi sao nhạc rock - hình ảnh của Intel.
    Tại Mỹ, ngày 6/5/2009 (7/5 tại Việt Nam), Intel thông báo phát động chương trình thúc đẩy nhãn hiệu tổng hợp mới, là chương trình tiếp thị lớn nhất của Intel trong gần 3 năm qua, đồng thời cũng là chiến dịch đầu tiên hướng thẳng đến việc quảng bá nhãn hiệu Intel chứ không phải là một sản phẩm vi xử lý nào. Đó là chương trình “Sponsors of Tomorrow”.

    Nó sẽ được triển khai từ ngày 11/5/2009 tại Mỹ, Đức và Anh. Tuy nhiên, một số những quảng cáo chạy trước chương trình đã bắt đầu được triển khai trực tuyến từ hôm 7/5/2009. Trong tháng tới, chương trình này sẽ được mở rộng tới hơn 20 quốc gia với Brazil và Nhật Bản lập thành danh mục các thị trường nằm trong kế hoạch của quý 3.

    Chương trình sẽ truyền tải thông điệp rằng những bước tiến vượt bậc của thời đại số đã được hiện thực hóa nhờ silicon – thành phần chủ chốt trong các bộ vi xử lý - và phần lớn các sản phẩm silicon này được tạo ra bởi Intel. “Trong hơn 40 năm qua, Intel đã và đang mang lại những điều rất đỗi “bình thường” của tương lai, và chương trình tiếp thị mới của chúng tôi là một cách giúp cả thế giới hiểu được điều bình dị này”, bà Deborah Conrad, phó chủ tịch Intel kiêm tổng giám đốc nhóm Tiếp Thị của tập đoàn nói.

    “Chúng tôi hy vọng sẽ truyền tải được thông điệp rằng chúng tôi không chỉ là một công ty sản xuất các bộ vi xử lý, mà còn là một công ty thúc đẩy sự phát triển của cả xã hội bằng những đột phá nhảy vọt. Hình ảnh và nhãn hiệu của chúng tôi đã quá mạnh mẽ để mô tả chúng tôi chỉ là một nhà sản xuất bộ vi xử lý, trong khi thực tế, điểm mạnh nhất của nhãn hiệu Intel sẽ luôn còn ở phía trước. Những gì Intel phát triển ngày hôm nay sẽ là con đường dẫn tới một ngày mai tốt đẹp hơn”, bà nói tiếp.

    Để rung chuông phát động chương trình mới này, một nhóm nhân viên của Intel sẽ rung chuông bắt đầu ngày mới của thị trường chứng khoán NASDAQ vào lúc 9h30 sáng (giờ EDT) ngày 11/5/2009. Buổi lễ này sẽ được truyền hình trực tiếp tại quảng trường Thời Đại trên màn hình lớn tại tòa nhà 7 tầng của NASDAQ và tại địa chỉ www.nasdaq.com.

    Chương trình tiếp thị trị giá nhiều triệu USD này là chương trình lớn nhất của Intel kể từ chương trình “Multiply” (tại Việt Nam được triển khai với tên gọi Thiên Biến Vạn Hóa), chương trình được triển khai vào tháng 9/2006 để hỗ trợ cho sản phẩm mới lúc đó là bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo. Chương trình “Sponsors of Tomorrow” dự kiến sẽ được triển khai trong thời gian từ 3 đến 5 năm, và được sáng tạo bởi công ty Venables Bell & Partners tại San Francisco. Đây là chương trình đầu tiên phục vụ Intel của công ty này kể từ khi giành được giải thưởng đơn vị làm nhãn hiệu xuất sắc do Intel trao tặng vào tháng 1/2009.

    Chương trình “Sponsors of Tomorrow” sẽ bao gồm việc đặt quảng cáo trên báo giấy, báo điện tử, các bảng quảng cáo ngoài trời cũng như các phương tiện quảng cáo khác, cộng với các chương trình quảng cáo bổ sung khác như các chương trình tại các cửa hàng và các chương trình bán lẻ trực tuyến, tất cả sẽ tập trung vào việc giúp người tiêu dùng lựa chọn bộ vi xử lý Intel tốt nhất đáp ứng được nhu cầu của mình.

    Một ví dụ về mẫu quảng cáo in được tung ra từ ngày 11/5 ở những thị trường ban đầu được dẫn dắt bởi ý tưởng “Các ngôi sao nhạc rock của bạn không giống những ngôi sao nhạc rock của chúng tôi”. Theo giải thích của mẫu quảng cáo này, những kỹ sư bên khung hình phải là những người thiết kế của những bộ vi xử lý đầu tiên trên thế giới. “Vào năm 1969, mẫu quảng cáo này viết, bộ vi xử lý Intel 4004 đã mở rộng cánh cửa tri thức của con người – một truyền thống mà đến bây giờ vẫn còn nguyên giá trị của nó tại Intel”.

    “Ngôi sao nhạc rock” cũng là điểm cơ bản của một video dùng để phát sóng và sử dụng trực tuyến. Với khái niệm này cũng như những sáng tạo khác mà trong đó có sử dụng các kỹ sư của Intel, các kỹ sư này được nhân cách hóa bởi những diễn viên chuyên nghiệp, một phương thức phổ biến đối với các chiến dịch tiếp thị có tính hài hước và mang đậm tính minh họa. Thông tin cá nhân của mỗi kỹ sư được sử dụng trong những quảng cáo này đều được đăng ở trang web của chương trình www.sponsorsoftomorrow.com được đưa lên mạng Internet. Những nhân viên này có thể trở thành những nhân tố cho những chương trình trong tương lai.

    Quảng cáo phòng sạch của Intel.
    “Phòng sạch” là một mẫu quảng cáo dành cho báo in nói về một bé gái đáng yêu đang rất vui với việc phòng ngủ của cô gọn gàng thế nào, và phía bên phải là một bức hình khác của các kỹ thuật viên trong một nhà máy của Intel, tất cả đều mặc đồng phục đặc biệt gọi là “Bunny Suit” (bộ quần áo con thỏ) vốn giúp giữ các phòng sạch của Intel sạch hơn 10.000 lần so với phòng mổ, một bước quan trọng nhằm giảm nguy cơ có vật thể lạ gây hại cho các con chip.

    Những quảng cáo ngoài trời cũng sẽ được bắt đầu từ ngày 11/5 tại 3 thị trường đầu tiên. Đầu tiên sẽ là một quảng cáo với 1 bảng điện tử lớn tại quảng trường Thời Đại của New York, nơi sẽ có những dòng tin nhắn được cuộn lên từ những người nhắn tin tại khu ngã tư Manhattan nổi tiếng và những người khác đang ở Berlin, Boston, Chicago, Los Angeles, Miami, San Francisco và những nơi khác, nơi có những biển hiệu kỹ thuật số tại mặt trước của cửa hàng được kết nối nhằm mang lại một trải nghiệm nhắn tin quốc tế đa điểm. Trang web của chương trình này gắn kết những nỗ lực “Nhắn tin cho ngày mai” lại với nhau. Những bảng quảng cáo truyền thống và những nhà chờ xe buýt ở rất nhiều thị trường sẽ có những hình ảnh dí dỏm đi kèm với câu slogan “Sponsors of Tomorrow” bên cạnh logo của Intel. Những ví dụ như “Hôm nay đã là hôm qua” và “Khuôn cát của chúng tôi chỉ có kích thước của một móng tay. Và 41.000 kỹ sư đang làm việc với nó”.

    Theo Intel Việt Nam

    ID: O0905_1